Vì sao trận trận đấu Iraq-Việt Nam không truyền hình trực tiếp?

Người hâm mộ Việt Nam sẽ không được xem trực tiếp trên truyền hình trận đấu Iraq-Việt Nam ở lượt cuối bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Không có kênh truyền hình nào ở Việt Nam phát sóng trận Iraq-Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026. (Nguồn: AFP)

Đội tuyển Việt Nam sẽ khép lại hành trình ở bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân Đội tuyển Iraq.

Màn chạm trán này sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ sáng 12/6 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Basra International với sức chứa lên đến 65.000 khán giả.

Trận đấu cũng sẽ quyết định rất lớn đến tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của thầy trò Huấn luyện viên Kim Sang-sik. Đội tuyển Việt Nam buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam sẽ không được trực tiếp theo dõi "các chiến binh Sao vàng" thi đấu với Iraq trên truyền hình.

Theo thông tin mới nhất, không có đơn vị truyền hình nào của Việt Nam mua bản quyền trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Iraq. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có đài truyền hình nào của Việt Nam phát sóng trực tiếp trận đấu này.

Trước đó, FPT Play là đơn vị sở hữu bản quyền các trận đấu trên sân nhà của Đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với các trận đấu trên sân khách, FPT Play sẽ mua bản quyền từng trận một, chứ không mua toàn bộ các trận. Trước đó, FPT Play đã mua bản quyền 2 trận trên sân khách của Đội tuyển Việt Nam là lần lượt trước Philippines và Indonesia.

Đây thực sự là điều đáng tiếc khi mà người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi theo dõi các cầu thủ đội nhà thi đấu và hướng tới việc làm nên cú sốc ngay trên sân Iraq.

Trước lượt trận cuối bảng F, Đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ ba với 6 điểm, không nắm quyền tự quyết do kém Indonesia 1 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc Tuyển Việt Nam chỉ giành quyền đi tiếp nếu đánh bại Iraq trong khi Indonesia không thắng Philippines.

Thậm chí, trong trường hợp hòa Iraq, "các chiến binh Sao vàng" vẫn vào vòng loại thứ 3 nếu như Indonesia thua Philippines./.