Twitter thu hút các nhà quảng cáo quay lại với nền tảng mạng xã hội

Tân CEO của Twitter dự kiến sẽ tung ra các dịch vụ mới hấp dẫn, như quảng cáo video toàn màn hình đi kèm âm thanh và hiển thị theo dạng bản tin cuộn để người dùng dễ theo dõi.

(Nguồn: Digital Menta)

Tờ Financial Times đưa tin Giám đốc điều hành (CEO) mới của Twitter, Linda Yaccarino, đang triển khai một loạt biện pháp nhằm thu hút trở lại các nhà quảng cáo, trong đó có các chương trình giới thiệu dịch vụ quảng cáo video, mở rộng hợp tác với người nổi tiếng để tăng lượng truy cập và bổ sung nhân viên.

Bà Yaccarino bắt đầu đảm nhiệm vị trí CEO của Twitter từ ngày 5/6.

Theo Financial Times, để tăng cơ hội “lôi kéo” các nhà quảng cáo đã rời bỏ một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh quay trở lại, tân CEO của Twitter dự kiến sẽ tung ra các dịch vụ mới hấp dẫn, như quảng cáo video toàn màn hình đi kèm âm thanh và hiển thị theo dạng bản tin cuộn để người dùng dễ theo dõi.

Các quảng cáo này sẽ xuất hiện trong phần dịch vụ video ngắn mới ra mắt của Twitter.

[Australia yêu cầu Twitter đưa ra cách xử lý các nội dung gây thù hận]

Ngoài ra, bà Yaccarino đang đàm phán một thoả thuận nâng cấp mối quan hệ đối tác giữa Twitter và Google, bao gồm ký kết quảng cáo và cấp quyền cho phép Google được truy cập vào một số dữ liệu của Twitter.

Sau Google, một loạt các công ty công nghệ lớn khác cũng “lọt vào tầm ngắm” của Twitter, như Amazon, Salesforce và IBM, với mục tiêu tạo ra các mối quan hệ đối tác rộng lớn hơn.

Đầu tháng Sáu, hãng thông tấn Anh Reuters đăng tải thông tin cho biết Twitter có kế hoạch tập trung vào phát triển mảng video, các nhà sáng tạo và mở rộng quan hệ đối tác thương mại, hướng tới một mục tiêu quan trọng khác, bên ngoài mục tiêu tăng quảng cáo, là hồi sinh hoạt động kinh doanh của công ty truyền thông xã hội.

Sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022, công ty truyền thông xã hội này đã phải đối mặt với nhiều tháng hỗn loạn, bao gồm việc bất ngờ sa thải hàng nghìn nhân viên, bị chỉ trích về việc kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo dẫn đến nhiều bài đăng gây ảnh hưởng trong xã hội.

Trong bối cảnh đó, nhiều nhà quảng cáo đã chấm dứt hợp đồng với Twitter.

Tháng 4/2023, công ty Insider Intelligence dự báo doanh thu từ quảng cáo của Twitter sẽ giảm 28% xuống còn 2,98 tỷ USD trong năm 2023.

Insider Intelligence cho biết người dùng không còn hứng thú với Twitter như trước, sau khi ông Musk trở thành lãnh đạo công ty.

Công ty này ước tính thời gian người dùng dành cho nền tảng mạng xã hội sẽ giảm 2 phút, xuống còn 34 phút/ngày./.

(TTXVN/Vietnam+)