Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa công bố nội các mới

Tổng thống Zimbabwe giữ lại một số bộ trưởng chính phủ trong danh sách, bao gồm Bộ trưởng Xúc tiến Đầu tư và Tài chính Mthuli Ncube; Bộ trưởng Ngoại giao Frederick Shava; Bộ trưởng Tư pháp...

Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa.(Nguồn: Reuters)

Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa ngày 11/9 đã công bố nội các mới gồm 26 thành viên sau khi ông tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai vào tháng trước.

Tổng thống giữ lại một số bộ trưởng chính phủ trong danh sách, bao gồm Bộ trưởng Xúc tiến Đầu tư và Tài chính Mthuli Ncube; Bộ trưởng Ngoại giao Frederick Shava; Bộ trưởng Tư pháp, Pháp lý và Nghị viện Ziyambi Ziyambi; Bộ trưởng Đất đai và Nông nghiệp Masuka; và Bộ trưởng Quốc phòng Oppah Muchinguri Kashiri.

Trong số một số thay đổi, cựu bộ trưởng năng lượng Soda Zhemu đã được bổ nhiệm vào vị trí bộ trưởng mới phụ trách khai thác mỏ.

Hiện Tổng thống Mnangagwa phải đối mặt với thách thức xây dựng lại nền kinh tế ốm yếu do siêu lạm phát, tiền tệ sụt giảm và tỷ lệ thất nghiệp cao.

[Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa tuyên thệ nhậm chức]

Trước đó ngày 4/9, Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai sau khi giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng trước.

Trong bài phát biểu sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Mnangagwa kêu gọi sự đoàn kết sau cuộc bầu cử, cam kết sẽ vực dậy nền kinh tế ốm yếu của đất nước.

Ông Mnangagwa tuyên bố: “Các chính sách đáp ứng bắt đầu từ nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của tôi đang trên đà giúp nhiều người thoát khỏi đói nghèo”./.

(Vietnam+)