Phát hiện vật thể nghi là chất nổ bên ngoài công ty Israel tại Thụy Điển

Cảnh sát đã phong tỏa bên ngoài văn phòng công ty công nghệ quốc phòng của Israel Elbit Systems trong vài giờ trong khi đội rà phá bom đã có mặt tại hiện trường và xử lý vật thể khả nghi đó.

Bên ngoài Đại sứ quán Israel tại Stockholm, Thụy Điển. (Nguồn: AP)

Ngày 4/6, cảnh sát Thụy Điển thông báo một "vật thể nghi là chất nổ" đã được tìm thấy vào sáng 3/6 bên ngoài văn phòng của Elbit Systems, một công ty công nghệ quốc phòng của Israel tại thành phố Gothenburg của Thụy Điển.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực trong vài giờ trong khi đội rà phá bom đã có mặt tại hiện trường và xử lý vật thể khả nghi đó.

Người phát ngôn cảnh sát August Brandt cho biết chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện và đã mở cuộc điều tra.

Kể từ khi bùng phát xung đột Hamas-Israel tháng 10/2023, đã xảy ra một số vụ việc dường như nhắm vào lợi ích của Israel ở Thụy Điển.

Vào giữa tháng 5, Thụy Điển đã tăng cường các biện pháp an ninh vì lợi ích của Israel và cộng đồng Do Thái ở nước này sau khi có thông tin về vụ nổ súng gần Đại sứ quán Israel ở Stockholm.

Trước đó, vào tháng 2, cảnh sát đã tìm thấy một quả lựu đạn trong khuôn viên Đại sứ quán Israel. Đại sứ Israel cho rằng đó là một vụ tấn công có chủ đích./.