Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay 21/6: Hà Lan 'đại chiến' Pháp

Trận "đại chiến" giữa Hà Lan và Pháp sẽ quyết định đội bóng nào giành ngôi đầu bảng D cũng như tấm vé sớm vào vòng 1/8 EURO 2024.

Hà Lan (áo cam) sẽ phục hận thành công khi tái ngộ Pháp? (Nguồn: Getty Images)

Trận cầu tâm điểm của loạt trận đêm 21 và rạng sáng 22/6 chính là màn chạm trán rất được chờ đợi giữa Hà Lan và Pháp tại bảng D EURO 2024.

Trận đấu Hà Lan-Pháp sẽ diễn ra trên sân Red Bull Arena (Leipzig) vào lúc 2 giờ sáng 22/6 (theo giờ Việt Nam).

Đây cũng là trận thứ ba mà hai đội bóng này đối đầu nhau trong những trận cầu liên quan đến EURO 2024.

Trước đó, ở vòng loại EURO 2024, Pháp nằm cũng cùng bảng với Hà Lan và hai lần giành chiến thắng vào năm 2023. Thế nên, lần tái ngộ này được xem là cơ hội để "Cơn lốc màu da cam" có cơ hội phục thù.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Đội tuyển Hà Lan đã có màn chạy đà thuận lợi khi giành chiến thắng ngược dòng kịch tính 2-1 trước Ba Lan ở ngày ra quân.

Trong khi đó, Đội tuyển Pháp cũng có được trọn vẹn 3 điểm nhờ chiến thắng 1-0 trước Áo bởi pha phản lưới nhà.

Điều này đồng nghĩa với việc Hà Lan hay Pháp giành chiến thắng ở màn chạm trán này sẽ chắc chắn giành suất tham dự vòng 1/8 EURO 2024.

Tuy nhiên, ở trận đấu sắp tới, Pháp đang gặp một số vấn đề về nhân sự khi có đến ba trụ cột bỏ ngỏ khả năng ra sân. Mbappe bị gãy mũi sau pha va đập mạnh vào vai của hậu vệ Kevin Danso của Áo, trong khi bộ đôi trung vệ William Saliba và Dayot Upamecano vắng mặt trong buổi tập gần đây.

Cũng ở bảng đấu này, vào lúc 23 giờ tối 21/6 (theo giờ Việt Nam), Ba Lan và Áo sẽ đá trận "chung kết ngược" để nuôi hy vọng đi tiếp do đều đã để thua ở trận ra quân.

Đội bóng nào chiến thắng sẽ có cơ hội lớn đi tiếp bởi vòng chung kết EURO năm nay có tới 4 đội xếp thứ ba có thành tích cao nhất trong 6 bảng đấu cũng giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Ba Lan đang được đánh giá nhỉnh hơn chút so với Áo. "Đại bàng trắng" bất bại ở 5 lần chạm trán nhau gần nhất giữa hai đội, trong đó có ba trận giành chiến thắng.

Điều tiếc nuối nhất với Ba Lan ở những trận đấu vòng bảng EURO 2024 đó chính là việc họ thiếu vắng chân sút số 1 Lewandowski.

Trận đấu sớm nhất hôm nay chính là cuộc so tài giữa Slovakia và Ukraine tại bảng E vào lúc 20 giờ (theo giờ Việt Nam) trên sân Merkur Spiel-Arena (Düsseldorf).

Slovakia chính là đội tạo ra cú sốc lớn nhất lượt ra quân khi có chiến thắng 1-0 trước Đội tuyển Bỉ bằng pha lập công duy nhất của Ivan Schranz.

Trong khi đó, Ukraine lại gây thất vọng lớn khi phải đón nhận thảm bại 0-3 trước Đội tuyển Romania.

Như vậy, Đội tuyển Slovakia sẽ sớm giành quyền vào vòng knock-out EURO năm nay nếu như tiếp tục có được niềm vui trọn vẹn khi đối đầu Ukraine.

Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho thầy trò Huấn luyện viên Francesco Calzona bởi trong thế không còn đường lùi Ukraine sẽ thi đấu với quyết tâm cao hơn rất nhiều.