Hàn Quốc: Nghị sỹ đảng cầm quyền bị kết án 7 năm tù về tội nhận hối lộ

Nghị sỹ Jung Ahn-min bị buộc tội nhận hối lộ khoảng 247.000 USD của một công ty phát triển bất động sản khi ông giữ chức Thị trưởng thành phố Yongin để đổi lấy các ưu đãi trong kinh doanh.

Nghị sỹ Jung Ahn-min bị buộc tội nhận hối lộ. (Ảnh: Yonhap)

Ngày 22/9, một tòa án quận ở Hàn Quốc đã kết án 7 năm tù đối với nghị sỹ Jung Ahn-min thuộc đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) với tội danh nhận hối lộ.

Với án tù này, nếu Tòa án tối cao chấp thuận, ông Jung sẽ bị loại khỏi Quốc hội.

Ông Jung bị buộc tội nhận khoảng 350 triệu won (247.000 USD) của một công ty phát triển bất động sản hối lộ trong thời gian từ năm 2016-2017 khi ông giữ chức Thị trưởng thành phố Yongin thuộc tỉnh Gyeonggi để đổi lấy các ưu đãi trong kinh doanh.

Ông Jung bị cáo buộc hứa cấp phép xây dựng cho một dự án của công ty phát triển bất động sản trên xây dựng nhà ở tại khu vực Bora-dong của thành phố Yongin.

[Chính phủ Hàn Quốc đặc xá cho cựu tổng thống Park Geun-hye]

Đổi lại, anh trai và các bạn của ông Jung mua đất của công ty trên tại Bora-dong với giá rẻ.

Tòa án quận Suwon ngày 22/9 kết án ông Jung 7 năm tù giam cùng với khoản tiền phạt 500 triệu won. Ông này bị tống giam ngay sau khi tòa tuyên án.

Nếu Tòa án tối cao Hàn Quốc phê chuẩn bản án trên, ông Jung sẽ bị tước ghế nghị sỹ vì theo luật, các nhà lập pháp bị kết án tù không đủ tiêu chuẩn để tranh cử./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)