Giải chạy thường niên VPIM 2023 dự kiến thu hút 10.000 người tham gia

Giảy chạy VPBank Hanoi International Marathon năm 2023 (VPIM 2023) trở thành sự kiện thể thao quốc tế thường niên chính thức của thành phố Hà Nội và dự kiến 10.000 người tham dự.

Thành phố Hà Nội chính thức cấp phép tổ chức giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2023 (VPIM 2023) diễn ra vào ngày 8/10/2023. Giải chạy phi lợi nhuận được kỳ vọng trở thành sân chơi thể thao mang tính biểu tượng của Thủ đô.

Trước đó, VPIM vốn là sự kiện thể thao quốc tế thường niên chính thức của thành phố Hà Nội và  hoạt động thể thao nhằm kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10 do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức. Sự kiện hướng đến thúc đẩy du lịch, xây dựng và quảng bá hình ảnh Hà Nội tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước.

Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, ông Đinh Văn Luyến cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng giải đấu trở thành sân chơi quốc tế chuyên nghiệp và tạo cơ hội để các vận động viên được thi đấu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm và thành tích. Thành phố Hà Nội luôn ủng hộ nhiều giải đấu như VPIM để thúc đẩy hợp tác, giao lưu quốc tế, đóng góp vào sự phát triển chung của sự nghiệp thể thao Thủ đô."

VPIM 2023 dự kiến thu hút khoảng 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế, bao gồm: Vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên và phong trào và cán bộ nhân viên đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam và du khách quốc tế… yêu thích môn thể thao chạy bộ.

Giải chạy có cự ly 42km, 21 km, 10km và 5km với điểm xuất phát từ phố đi bộ Hồ Gươm, xuyên qua những góc phố cổ kính của 36 phố phường, kết nối các danh thắng danh tiếng bậc nhất Thủ đô. Cung đường chạy được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS).

VIPM 2023 mong muốn quảng bá hình ảnh Hà Nội tươi đẹp, thân thiện với khách du lịch trong và ngoài nước. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong khi đó, Phó Tổng giám đốc thường trực, phụ trách phía Nam, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân VPBank, ông Phùng Duy Khương cho hay: "VPIM là một giải chạy phi lợi nhuận. Tất cả doanh thu từ giải chạy sẽ được chúng tôi đầu tư cho chất lượng giải đấu, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho vận động viên đồng thời đóng góp các hoạt động thiện nguyện xã hội, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng."

Ban tổ chức VPIM 2023 cho biết, giải chạy đã thu hút 3.000 vận động viên đăng ký kể từ thời điểm mở bán áo bib vào ngày 15/3.

Theo đó, đối với mỗi người đăng ký tham gia giải chạy, Ban tổ chức sẽ trích số tiền tương đương 30.000 đồng nhằm đóng góp vào hoạt động của chuỗi chương trình Cặp lá yêu thương và Tổ chức Newborns (một tổ chức phi chính phủ đến từ Anh Quốc với sứ mệnh làm giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại Việt Nam)./.

Hiển Nguyễn (Vietnam+)