Đội tuyển nữ Việt Nam tìm cách để Huỳnh Như tham dự SEA Games 32

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng VFF, người đại diện của tiền đạo Huỳnh Như sẽ tìm cách thuyết phục câu lạc bộ Lank cho phép cầu thủ Việt Nam trở về tham dự SEA Games 32 cùng đội tuyển nữ.

Chiều 15/3, Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã trả lời phỏng vấn báo chí và chia sẻ về tình hình tập luyện của đội tuyển nữ Việt Nam nhằm hướng đến Vòng loại Olympic và SEA Games 32.

“Thuyền trưởng” đội tuyển nữ Việt Nam cho biết toàn đội đang trải qua quá trình tập huấn tốt tại Quảng Ninh kể từ hôm 10/3 đến nay. Đội có đủ lực lượng đạt thể trạng tốt nhất để hướng đến những giải đấu quan trọng sắp tới.

Đáng chú ý, huấn luyện viên Mai Đức Chung tiết lộ về kế hoạch triệu tập Huỳnh Như trở về đội tuyển nữ Việt Nam nhằm thi đấu SEA Games 32 tại Campuchia.

[Tuyển nữ Việt Nam triệu tập 31 cầu thủ chuẩn bị cho Vòng loại Olympic]

Ông Chung cho biết: “Việc triệu tập Huỳnh Như trở về còn phụ thuộc vào VFF. Quan trọng hơn là câu lạc bộ chủ quản Lank có cho phép hay không. Tôi và VFF đang bàn bạc để làm công văn xin Huỳnh Như trở về đội tuyển thi đấu. Người đại diện của Như cũng đã gọi điện cho tôi để nói chuyện.”

Theo huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, nhiều khả năng Huỳnh Như trở về thi đấu trận bán kết và chung kết SEA Games 32. Bởi, câu lạc bộ chủ quản Lank có quãng nghỉ trung với thời gian diễn ra hai trận đấu quan trọng kể trên.

Ông Chung, VFF và người đại diện của Huỳnh Như sẽ thảo luận cụ thể hơn trong thời gian tới. Dẫu vậy, những tính toán về tiền đạo trụ cột Huỳnh Như sẽ không chỉ hướng đến SEA Games 32, thay vào đó là nhiều giải đấu quan trọng bậc nhất khác của đội tuyển nữ Việt Nam như World Cup nữ 2023 vào đầu tháng 8 năm nay.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang có sự kết hợp tốt giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm và lứa trẻ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngoài Huỳnh Như, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có đủ mọi nhân lực nhằm hướng đến các giải đấu, trong đó một số trường hợp chưa đạt thể trạng tốt như Chương Thị Kiều đang dần cải thiện.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua 5 ngày tập luyện tại Quảng Ninh với cơ sở vật chất tốt tại sân vận động Cẩm Phả. Toàn đội tập trung phục hồi và rèn luyện thể lực, đặc biệt với các trường hợp vừa phải thi đấu nhiều tại giải đấu trong nước.

Theo ông Chung, đội tuyển nữ Việt Nam đang có sự kết hợp tốt giữa cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm ở đợt tập huấn lần này, trong đó nhiều tiền đạo trẻ được trao cơ hội để phát triển và tạo nên thế hệ kế cận cho các gương mặt trụ cột như Huỳnh Như, Hải Yến.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Quảng Ninh đến hết ngày 18/3 sau đó quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình, rèn kỹ-chiến thuật.

Tại Hà Nội, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu một số trận giao hữu trước khi di chuyển sang Nepal để tham dự Vòng loại 1 Olympic nữ 2024 khu vực châu Á. Đoàn quân áo đỏ sao vàng nằm ở bảng C, sẽ thi đấu với đối thủ Afghanistan vào ngày 5/8 và chủ nhà Nepal vào ngày 11/8./.

*Hình ảnh đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện tại Quảng Ninh vào chiều ngày 15/3: 

Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung rèn thể lực tại Quảng Ninh, trong đó các buổi tập trên sân được xen kẽ với việc tập luyện trên bãi biển. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuyển nữ Việt Nam có tinh thần và thể trạng thoải mái kể từ hội quân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các cầu thủ đều thể hiện quyết tâm chinh phục nhiều giải đấu lớn trong năm 2023. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Một số cầu thủ chưa đạt thể lực đang từng ngày hồi phục. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hiển Nguyễn (Vietnam+)