SEA Games 32: Bóng đá Campuchia đặt mục tiêu giành huy chương

Đại tướng Sao Sokha - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC), cho biết FFC đã chuẩn bị cho SEA Games 32 từ hơn 10 năm qua và quyết tâm vượt qua vòng bảng để vào bán kết.

Đại tướng Sao Sokha - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia. (Nguồn: PhnomPenh Post)

Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) tuyên bố đã nỗ lực chuẩn bị từ hơn 10 năm qua cho việc đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) với mục tiêu giành huy chương tại sự kiện thể thao được tổ chức hai năm một lần này, đồng thời đặt ra mục tiêu phát triển dài hạn sau kỳ SEA Games diễn ra trong tháng 5 tới đây.

Phát biểu tại Đại hội FFC lần thứ 17 vừa diễn ra ở thủ đô Phnom Penh với sự tham gia của các đại diện đến từ Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (SEAFC), Đại tướng Sao Sokha - Chủ tịch FFC, cho biết Liên đoàn Bóng đá nước này đã chuẩn bị cho SEA Games 32 từ hơn 10 năm qua thông qua các hoạt động xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, cũng như tổ chức các giải đấu quốc tế với khẩu hiệu “Tất cả vì Campuchia.”

Ông Sao Sokha khuyến khích các tuyển thủ Campuchia tập luyện chăm chỉ và không ngừng nỗ lực để có thể cạnh tranh cùng các nền bóng đá trong khu vực.

Ông Sokha cho biết tất cả mọi người đều vô cùng quyết tâm đạt được các mục tiêu cho kỳ SEA Games sắp tới, đồng thời nhấn mạnh rằng các huấn luyện viên, quan chức và cầu thủ đều tập trung vào việc vượt qua vòng bảng để vào bán kết, lúc đó bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

[Campuchia chốt 37 môn thi đấu chính thức tại SEA Games 32]

Bộ môn bóng đá sẽ khởi tranh từ ngày 29/4 - trước lễ khai mạc chính thức SEA Games 32 vào ngày 5/5, tại sự kiện thể thao khu vực lần đầu tiên được tổ chức ở Campuchia.

Hướng tới sự kiện thể thao khu vực lần đầu tiên đăng cai sau 64 năm chờ đợi, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã dự toán nguồn kinh phí khoảng 124 triệu USD cho công tác tổ chức các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước, chủ nhà Campuchia khá năng động trong công tác xã hội hóa khi huy động tài trợ, bán bản quyền truyền hình một số bộ môn thi đấu tại SEA Games lần này.

Với khẩu hiệu “Thể thao sống trong hòa bình,” SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 lần lượt diễn ra vào tháng 5 và tháng 6 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác là Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep./.

Quang Anh (TTXVN/Vietnam+)