Giá vàng miếng SJC lao dốc tới 2,35 triệu đồng, người mua lỗ nặng

Do giá vàng giảm mạnh nên các doanh nghiệp đã để mức chênh lệch giữa mua/giá bán ở mức rất cao, từ 2,9 đến 4 triệu đồng/lượng, tiếp tục đẩy rủi ro về phía người mua vàng.

Giá vàng miếng SJC lao dốc tới 2,35 triệu đồng, người mua lỗ nặng . (Ảnh: Vietnam+)

Sau khi tăng ở phiên sang, thì đến gần cuối giờ chiều nay (31/5), giá vàng miếng SJC lại đảo chiều lao dốc tới 2,35 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên cuối giờ chiều nay, Công ty Doji Hà Nội và Công ty Doji Thành phố Hồ Chí Minh thông báo giá mua vàng SJC ở mức 83,05 triệu đồng/lượng và bán ra là 85,95 triệu đồng/lượng, giảm mạnh tới 2,35 triệu đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng.

Tương tự, Công ty vàng bạc Phú Quý cũng giảm 2,2 triệu đồng/lượng, hiện doanh nghiệp này đang giao dịch quanh mức 83-85,9 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết từ 83-87 triệu đồng/lượng, giảm 1,8 triệu đồng/lượng nhưng vẫn là doanh nghiệp có mức bán ra cao nhất và cũng là đơn vị để mức chênh lệch cao nhất, tới 4 triệu đồng, tăng 1 triệu so với phiên sang.

Hiện chênh lệch giá mua/giá bán vẫn được các doanh nghiệp để ở mức rất cao, từ 2,9 đến 4 triệu đồng/lượng, tiếp tục đẩy rủi ro về phía người mua vàng.

So với đỉnh giá 92,4 triệu đồng/lượng vào ngày 10/5, giá vàng SJC hiện giảm mạnh tới 4,9 triệu đồng/lượng (chiều bán ra).

Sự biến động mạnh của giá vàng diễn ra trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước công bố sẽ bán vàng miếng với giá chỉ định cho Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank để các ngân hàng này phân phối cho người dân, thay vì đấu thầu như trước.

Theo Ngân hàng Nhà nước, nhóm Big 4 ngân hàng đều sở hữu mạng lưới rộng khắp, đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để bán vàng trực tiếp cho người dân từ ngày 3/6 tới đây.

Với cách làm này, Ngân hàng Nhà nước có thể kiểm soát được giá bán vàng SJC ra thị trường theo mục tiêu kéo giảm chênh lệch với giá vàng thế giới./.