Vietfood&Beverage-Propack: Thúc đẩy phát triển ngành thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Vietfood & Beverage-Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ trở thành cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường.

iPOS.vn dự báo năm 2024, giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam tăng 10,92% so với năm 2023 và đạt mốc hơn 655.000 tỷ đồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ ngày 8/8 đến 10/8, Triển lãm Vietfood & Beverage-Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm-Đồ uống được tổ chức thường niên từ năm 1996.

Năm nay, triển lãm có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2 với 1.200 gian hàng, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan.

Theo đại diện Ban Tổ chức, 2023 là một năm khó khăn của cả nền kinh tế khi chịu nhiều tác động từ tình hình chính trị trên thế giới. Tuy nhiên, bất chấp nhiều thử thách, thị trường kinh doanh F&B (ngành thực phẩm và đồ uống) tại Việt Nam năm 2023 có những tín hiệu khởi sắc thông qua số liệu tăng trưởng được khảo sát bởi iPOS.vn.

Cụ thể, doanh thu ngành F&B năm 2023 là 590,900 tỷ đồng, tăng trưởng 11,47%, riêng thị trường ăn tại quán đóng góp 538,500 tỷ đồng, tăng 10,87% so với năm 2022. Báo cáo của iPOS.vn cũng chỉ ra, đối với tiêu dùng ăn ngoài, mức chi của người Việt gia tăng từ 5-10%, trong đó, có tới 14.9% thực khách lựa chọn ăn bữa tối bên ngoài với mức chi trên 100.000 đồng, gấp 3,5 lần so với năm 2022; 59,5% khách hàng sẵn sàng chi tiêu trên 41.000 đồng cho việc đi cafe.

Còn theo tổng hợp của Momentum Works, tại Đông Nam Á, thị trường giao đồ ăn tăng trưởng mạnh nhất là Việt Nam (+0,3 tỷ USD, tương đương 27% so với cùng kỳ), người Việt chi 1,4 tỷ USD mua đồ ăn từ các ứng dụng.

Từ những điểm sáng năm 2023, iPOS.vn dự báo năm 2024, giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam tăng 10,92% so với năm 2023 và đạt mốc hơn 655.000 tỷ đồng, 50% cửa hàng sẵn sàng mở rộng quy mô trong năm 2024.

Trong đà phát triển này, các lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng, du lịch, xuất nhập khẩu là những động lực quan trọng, bổ trợ cho ngành F&B tiếp tục tăng trưởng và đạt những kết quả đáng mong đợi.

“Với vai trò là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Công Thương Việt Nam, Triển lãm Vietfood & Beverage-Propack Vietnam lần thứ 28 sẽ trở thành cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nước trao đổi, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến từ các đối tác nước ngoài, tạo tiền đề thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng,” đại diện Ban Tổ chức thông tin thêm.

Năm nay, Triển lãm có sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như: Masan Group, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, ...

Tại khu gian hàng đồ uống, Việt Nam có đại diện là Golden farm, Lương Quới, Nam Việt, A&B, Juicy V, Vinatea… Ngoài ra, Triển lãm có sự xuất hiện các khu gian hàng quốc gia như Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc...

Bên cạnh lĩnh vực Thực phẩm chế biến và Đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia như: Tổng Công Ty Công nghiệp-In-Bao bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty cơ khí Alpha, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại & Kỹ thuật V.M.S…/.