Cổ động viên Pháp kỳ vọng 'Gà trống Gaulois' sẽ giành cúp vàng EURO 2024

Chiến thắng của đội tuyển Pháp trước Bồ Đào Nha đã khiến các cổ động viên nước này phấn khích mạnh mẽ, họ hy vọng các chàng trai áo trắng, quần xanh sẽ vươn tới cúp vàng EURO.

Các cổ động viên Pháp kéo đến ngồi kín các quầy bar, tràn cả ra đường để xem EURO. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN)

Tối 5/7, tại sân vận động ở thành phố Hamburg (Đức), đội tuyển Pháp đã chính thức cầm tấm vé bước vào vòng bán kết sau khi đánh bại Bồ Đào Nha bằng 5 cú sút thủng lưới đội bạn trong loạt đá luân lưu. Trận đấu diễn ra giữa hai đội đã quá hiểu nhau nhưng vẫn mang lại cho các khán giả một màn trình diễn đầy bất ngờ và tiếc nuối khi nhiều bàn thắng đã bị tuột mất trong gang tấc.

Chiến thắng sít sao trước Bồ Đào Nha đánh dấu lần thứ 6 các chàng “Gà trống Gaulois” giành quyền vào bán kết sau các giải EURO 1960, 1984, 1996, 2000 và 2016. Tuy nhiên, Pháp cũng trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử EURO không ghi được bàn thắng nào từ tình huống bóng sống sau 5 trận đấu chính thức đầu tiên.

Các cổ động viên Pháp kéo đến ngồi kín các quầy bar, tràn cả ra đường để xem EURO. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN)

Thành công của đội nhà đã khiến các cổ động viên Pháp vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Ai ai cũng hò reo chúc mừng đội tuyển, ôm nhau chia sẻ niềm vui và đồng thanh hát Quốc ca Pháp.

Anh Elian, một cổ động viên Pháp, chia sẻ: "Trận đấu tuy rất căng thẳng nhưng kết thúc rất tuyệt. Các chàng trai của chúng tôi đã làm nên niềm tự hào của nước Pháp". Một cổ động viên Bồ Đào Nha cũng công nhận đội Pháp "đã có chiến thắng thuyết phục" trước đội tuyển Bồ Đào Nha.

Cổ động viên Pháp vỡ òa trong niềm vui chiến thắng của đội nhà trước đối thủ Bồ Đào Nha. (Ảnh: Thu Hà/Vietnam+)

Năm nay, để đảm bảo an ninh trật tự trước thềm Thế vận hội mùa Hè sắp được tổ chức tại Pháp, thủ đô Paris không mở các khu vực fanzone cho mùa giải EURO. Do đó, đông đảo cổ động viên Pháp đã kéo đến các quầy bar hay quán bia để xem các trận đấu EURO, cùng chia sẻ niềm đam mê với trái bóng tròn và ủng hộ đội nhà.

Từ đầu mùa giải, các quán cũng đã lắp đặt nhiều tivi để mọi người có thể dễ dàng vừa theo dõi trận đấu, vừa nhâm nhi ly bia và hô hào như đang ở sân vận động.

Cổ động viên Pháp vỡ òa trong niềm vui chiến thắng của đội nhà trước đối thủ Bồ Đào Nha. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN)

Chiến thắng của đội tuyển Pháp đã khiến các cổ động viên nước này phấn khích mạnh mẽ. Họ hy vọng các chàng trai áo trắng, quần xanh sẽ tiếp tục vững bước tiến vào vòng trong với tham vọng vươn tới cúp vàng EURO.

Trận bán kết giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 21h ngày 9/7, tức 2h sáng 10/7 theo giờ Việt Nam trên sân Allianz Arena (Munich)./.