Chứng khoán Mỹ khởi sắc, chỉ số Dow Jones tăng lên mức cao kỷ lục

Thị trường chứng khoán Mỹ đang phản ứng tích cực trước tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng thời điểm cắt giảm lãi suất đang đến gần.

Giao dịch viên tại Sàn chứng khoán New York, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong phiên giao dịch 26/8, chỉ số công nghiệp Dow Jones của thị trường chứng khoán Mỹ tăng hơn 200 điểm lên tới 41.420 điểm, mức cao kỷ lục trước khi điều chỉnh nhẹ.

Trong khi đó, các chỉ số S&P 500 và Nasdaq cũng lần lượt tăng 0,1 và 0,2%.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang phản ứng tích cực trước tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng thời điểm cắt giảm lãi suất đang đến gần.

Phố Wall chờ đợi cuộc họp tháng 9/2024 của Fed, nhất là khi dữ liệu kinh tế đáng lo ngại gây ra đợt bán tháo hồi đầu tháng 8/2024, khiến các nhà đầu tư lo ngại chi phí đi vay tăng cao có thể tác động tiêu cực tới kinh tế Mỹ.

Tuy vậy, chứng khoán Mỹ đã phục hồi ngay sau đó và hiện đang dao động ở mức cao nhất mọi thời đại. S&P 500 chỉ còn thấp hơn mức đỉnh lịch sử được thiết lập hồi trung tuần tháng Bảy chưa đầy 1%.

Chiến lược gia cấp cao David Russell tại công ty dịch vụ tài chính TradeStation cho rằng tuyên bố của ông Powell đã duy trì động lực cho thị trường trong thời gian còn lại của năm nay.

Dù Chủ tịch Fed Powell không đưa ra thời điểm và mức độ hạ lãi suất cụ thể song các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9/2024.

Trước đó, theo số liệu thống kê của Mỹ, số đơn đặt hàng đối với những loại hàng hóa dùng lâu dài như đồ gia dụng, máy bay và máy tính đã tăng trong tháng 7/2024.

Lượng đơn đặt hàng các mặt hàng này trong tháng 7/2024 tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước, sau khi giảm 6,9% trong tháng 6/2024./.