BRICS cấp gần 500 triệu USD hỗ trợ Brazil khắc phục hậu quả trận lũ lụt

Trong khoản tín dụng của Ngân hàng phát triển NBD của khối BRICS, 200 triệu USD sẽ được đầu tư cho việc tái thiết hệ thống cơ sở hạ tầng như xây dựng đường xá và cầu cống.

Người dân di chuyển qua vùng ngập lụt tại Porto Alegre, bang Rio Grande do Sul, Brazil, ngày 29/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4/6, Chủ tịch Ngân hàng phát triển NBD của khối BRICS, Dilma Rousseff, đã ký thỏa thuận cung cấp khoản tín dụng gần 500 triệu USD hỗ trợ Brazil khắc phục hậu quả trận lũ lụt lịch sử hồi tháng 4 và tháng 5 vừa qua tàn phá nặng nề bang miền Nam Rio Grande do Sul.

Thỏa thuận được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc của Phó tổng thống Brazil, Geraldo Alckmin.

Ông Alckmin, kiêm Bộ trưởng Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ, dẫn đầu phái đoàn Brazil, tham dự Phiên họp toàn thể lần thứ 7 Ủy ban hợp tác cấp cao Trung Quốc-Brazil (Cosban), sẽ diễn ra vào ngày 6/6 tới tại Bắc Kinh.

Ông Alckmin bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của NBD đối với bang Rio Grande do Sul sau thảm họa lũ lụt lịch sử kéo dài từ cuối tháng 4 tới tháng 5, khiến 172 người thiệt mạng và làm 2,3 triệu người bị ảnh hưởng.

Trong khoản tín dụng của NBD, 200 triệu USD sẽ được đầu tư cho việc tái thiết hệ thống cơ sở hạ tầng như xây dựng đường xá và cầu cống.

Trong buổi làm việc diễn ra tại Bắc Kinh, ông Alckmin và bà Rousseff cũng đề cập đến các chủ đề khác như chuyển đổi xanh, tăng trưởng kinh tế và các ưu tiên của Brazil khi giữ chức Chủ tịch Nhóm G20 trong năm nay.

Trước đó, Chính phủ Brazil cam kết sẽ huy động 10 tỷ USD cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại bang Rio Grande do Sul./.