Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị, năm 2024 cũng như những năm tiếp theo, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng phải là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, không ngừng nghỉ và là trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị...

Ngày 11/1, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Năm 2023, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, sở, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thanh Hóa quan tâm. Hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả. Trên cơ sở kiện toàn lực lượng, nắm bắt, đánh giá tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, Ban Chỉ đạo các cấp đã tích cực tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên internet dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đã góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh, tăng cường sức đề kháng và khả năng nhận diện trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, góp phần ổn định an ninh - trật tự, an toàn xã hội.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: với sự phát triển của internet, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng thì công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng sẽ tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, năm 2024 cũng như những năm tiếp theo, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng phải là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, không ngừng nghỉ và là trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị.

Đồng chí Lại Thế Nguyên trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa và 1 cá nhân.

Đồng chí Phó Bí thường trực Tỉnh ủy lưu ý: các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn Thanh Hóa phải đặc biệt coi trọng việc cung cấp thông tin kịp thời, chính thống để định hướng dư luận, tạo thế chủ động trong đấu tranh với các thông tin xấu, độc. Ban Chỉ đạo 35 các cấp, các ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa; nâng cao chất lượng công tác tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 đã được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa./.