Thanh Hóa: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho thành viên Ban Chỉ đạo 35 các cấp

Ngày 28/3, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 500 đại biểu là các thành viên, lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo 35 các cấp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh: Những nội dung được truyền tải tại Hội nghị là những thông tin rất quan trọng, cần thiết, sát thực đối với cán bộ, lực lượng của Ban Chỉ đạo 35 các cấp trong tỉnh. Đồng chí yêu cầu, sau Hội nghị, các đại biểu tham gia học tập cần tham mưu cho cấp ủy, cơ quan, đơn vị tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và tiếp tục củng cố, xây dựng lực lượng nòng cốt, tích cực đấu tranh, phản bác âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghiên cứu, quán triệt các chuyên đề: Nhận biết, phát hiện, phòng tránh, phản bác tin giả, thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; những hành vi bị nghiêm cấm trên không gian mạng; bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu cá nhân trên không gian mạng gắn với việc thực hiện Quy định số 85-QĐ/TW, ngày 07/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet và mạng xã hội. Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trên không gian mạng; kỹ năng chọn chủ đề và viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nhận diện, phòng ngừa tội phạm và các vi phạm pháp luật trên Internet và mạng xã hội hiện nay.

Báo cáo viên trao đổi nội dung tập huấn.

Hội nghị giúp các đại biểu được cập nhật những kiến thức, thông tin mới, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, từ đó chủ động vận dụng linh hoạt vào thực tiễn; từng bước nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị./.