Thái Nguyên: Nâng cao hiệu quả phối hợp, triển khai các nhiệm vụ công tác khoa giáo

Ngày 12/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên phối hợp với các ngành, đơn vị trong khối khoa giáo tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo năm 2024.

Đại diện các cơ quan, đơn vị ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo năm 2024.

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Quyết định số 202-QĐ/TU, ngày 23/02/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên về việc ban hành “Quy chế hoạt động và mối quan hệ công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành, đơn vị trong khối khoa giáo, giai đoạn 2021 - 2025” đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về lĩnh vực khoa giáo.

Việc phối hợp thẩm định, tham mưu các chủ trương, chính sách thuộc lĩnh vực khoa giáo được thực hiện linh hoạt, phù hợp tình hình và sát thực với cơ sở. Qua đó, các lĩnh vực văn hóa xã hội, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, môi trường, dạy nghề, lao động, việc làm và trẻ em, thể dục, thể thao và gia đình được quan tâm; các chính sách phúc lợi, an sinh xã hội góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc triển khai thực hiện Quy chế đã mang lại hiệu quả thiết thực, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác tuyên giáo nói chung và lĩnh vực khoa giáo nói riêng đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các địa phương, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên nhấn mạnh: Việc ký kết kế hoạch phối hợp công tác là rất quan trọng, giúp phát huy vai trò của từng cơ quan cũng như tạo ra sức mạnh tổng hợp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo nói riêng, công tác tuyên giáo nói chung và nhiệm vụ chuyên môn của từng ngành.

Sau Hội nghị ký kết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện hoạt động phối hợp năm 2024. Các ngành trong Khối theo chức năng, nhiệm vụ cần chủ động triển khai các nội dung trong công tác khoa giáo; chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc, duy trì tốt chế độ báo cáo, cung cấp thông tin hai chiều để từ đó tham mưu hiệu quả trên từng lĩnh vực...