Phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn Hà Tĩnh, Hoà Bình và Vĩnh Phúc

Ban Tuyên giáo các tỉnh Hà Tĩnh, Hoà Bình, Vĩnh Phúc tiếp tục phối hợp với Viện Kỹ thuật Hải quân triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngày 12/1, tại Hà Tĩnh, Viện Kỹ thuật Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Hà Tĩnh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyền truyền biển, đảo năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2023, Viện Kỹ thuật và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm phối hợp hiệp đồng, tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền biển, đảo một cách toàn diện, sát với tình hình, nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.

Ban Tuyên giáo 3 tỉnh thường xuyên chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, hệ thống tuyên giáo các cấp và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên duy trì công tác tuyên truyền về biển đảo, thu hút nguồn lực tại các hội nghị báo cáo viên, giao ban báo chí của địa phương; đưa nội dung tuyên truyền biển, đảo vào các loại tài liệu tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ trên cổng, trang thông tin điện tử của các ngành và địa phương.

Viện Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh biên soạn 5 bộ tài liệu; in 250 bộ tài liệu cấp phát cho các tỉnh phục vụ công tác tuyên truyền.

Ban Tuyên giáo các tỉnh tổ chức tuyên truyền trực tiếp và trực tuyến đến trên 6 nghìn lượt người. Các cơ quan báo chí ưu tiên bố trí lực lượng, thời gian, dung lượng và tần suất tuyên truyền về chủ đề biển, đảo.

Quân chủng Hải quân và Viện Kỹ thuật Hải quân đã tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí các tỉnh tác nghiệp tại huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc và các vùng biển, đảo; thâm nhập, viết bài, đưa tin về kết quả xây dựng, phát triển và thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực của Quân chủng và đơn vị.

Ban Tuyên giáo các tỉnh chỉ đạo cơ quan báo chí địa phương mở các chuyên trang, chuyên mục về biển, đảo. Các địa phương đã bám sát địa bàn và đơn vị cơ sở, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan thông tin, truyền thông, tích cực, chủ động tổ chức nhiều đợt, nhiều lần tuyên truyền về biển, đảo cho các tầng lớp nhân dân đồng thời cung cấp tư liệu để Viện Kỹ thuật tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ về tình hình phát triển kinh tế, xã hội và các hoạt động hướng về biển, đảo.

Công tác khen thưởng tại Hội nghị.

Năm 2024, Viện Kỹ thuật Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo; tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Tại Hội nghị, Bộ Tư lệnh Hải quân tặng 4 tập thể và 7 cá nhân Bằng khen vì hoàn thành tốt nhiệm vụ phối hơp công tác tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực năm 2023.