Ra mắt và phát hành Bộ sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình (1930 - 2020)

Sau hơn 4 năm sưu tầm tư liệu, bổ sung, chỉnh sửa và nghiên cứu, biên soạn, Bộ sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình” (1930 - 2020) đã hoàn thành. Sáng 19/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ ra mắt và phát hành Bộ sách.

Bộ sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình” (1930 - 2020)

Với 3 tập, Bộ sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình (1930 - 2020) là công trình khoa học được nghiên cứu, biên soạn, tiếp thu, chỉnh sửa cẩn trọng, công phu, tuân thủ chặt chẽ các quy trình, quy định và đến tháng 12/2023 đã hoàn thành việc in ấn, xuất bản với số lượng 1.500 bộ.

Trong quá trình triển khai xuất bản bộ sách, Ban Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật - Đơn vị phối hợp thực hiện cũng đã tiến hành rà soát, chỉnh sửa, đối chiếu các văn bản, sự kiện lịch sử, nhân vật, địa danh… được đề cập trong bản thảo với các sách, tài liệu chính thống đã xuất bản, nhằm bảo đảm tính chính xác, tính khoa học và tính lôgíc của bộ sách. Việc tái hiện Lịch sử Đảng bộ tỉnh thông qua bộ sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình với một khối lượng đồ sộ thông tin, sự kiện trong khoảng thời gian 90 năm (1930 - 2020), là một việc làm vô cùng quan trọng và mang nhiều ý nghĩa.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh: Bộ sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình (từ năm 1930 đến năm 2020) có ý nghĩa quan trọng, đã tổng kết những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng bộ, ghi lại những dấu mốc trọng đại và đúc kết những bài học lịch sử có giá trị thực tiễn sâu sắc; là tài liệu quan trọng phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, góp phần nâng cao lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, việc xuất bản, phát hành bộ sách cũng đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của độc giả trong và ngoài tỉnh về lịch sử tỉnh Ninh Bình nói chung và lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình nói riêng.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Để lan tỏa giá trị to lớn, sâu sắc của bộ sách, sớm đưa bộ sách đến với đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương phát hành đúng, đủ số lượng sách đến các đối tượng đã được Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt. Đây sẽ là tư liệu quý giúp cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên nghiên cứu, vận dụng hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo./.