Hải Phòng: Nâng cao kỹ năng viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 19/3, Ban Chỉ đạo 35 Thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2024. Tham gia lớp tập huấn có hơn 300 đại biểu là thành viên, nhóm chuyên gia, Tổ thư ký, nhóm cộng tác viên của Ban Chỉ đạo 35 thành phố, các địa phương, tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, những năm qua, nhiệm vụ bảo vệ tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn thành phố được các cấp ủy, tổ chức đảng hết sức coi trọng, chỉ đạo thường xuyên và quyết liệt. Các cơ quan báo chí của thành phố đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục đấu tranh, phản bác trên các nền tảng báo chí. Các cơ quan chức năng đã chủ động phát hiện, xử lý nhiều trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật, thông tin xấu độc trên không gian mạng…

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đề nghị các đại biểu tích cực trao đổi, thảo luận nhằm nâng cao chất lượng viết chính luận trên các các loại hình báo chí, mạng xã hội, góp phần tạo ra nhiều bài viết chất lượng, có tính chiến đấu cao, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trên không mạng.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên của Tạp chí Cộng sản truyền đạt, trao đổi kỹ năng chọn đề tài, xây dựng đề cương, thu thập tài liệu và văn phong viết bài chuyên luận chính luận. Trong đó, chú ý các vấn đề nổi cộm ở địa phương; kết quả thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp trong xây dựng, phát triển thành phố gắn với cách làm hay, sáng tạo, khái quát nâng tầm quốc gia, đúc rút bài học kinh nghiệm để các địa phương khác học tập.

Các đại biểu cũng dành nhiều thời gian để trao đổi với Báo cáo viên về việc chọn đề tài trúng, đúng; cách thể hiện một số nội dung mang tính nhạy cảm; nâng tầm vấn đề; văn phong chính luận…