Quảng Trị: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và kỷ luật phát ngôn của cán bộ, đảng viên

Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Trị yêu cầu cấp uỷ các cấp tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng và quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên, nhất là trong kỷ luật phát ngôn, tham gia các trang mạng xã hội...

Ngày 30/11, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. 

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, các cấp uỷ đảng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã nhận thức ngày càng rõ nét tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay, từ đó chủ động đưa nội dung thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW thành nhiệm vụ trọng tâm hàng năm, triển khai, thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị mang lại hiệu quả thiết thực.

Ban Chỉ đạo 35 các cấp đã triển khai đồng bộ, đổi mới phương thức nắm bắt tình hình tư tưởng, tham mưu, đề xuất và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...

Nội dung Nghị quyết 35-NQ/TW đã được đưa vào diễn đàn sinh hoạt chi bộ, trở thành nội dung sinh hoạt hàng năm đối với các chi bộ đảng trong toàn tỉnh, với 11.445 lượt chi bộ trực thuộc tổ chức diễn đàn sinh hoạt chi bộ về chủ đề này.

Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 các cấp kịp thời cung cấp thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận trước các vấn đề phức tạp, nhạy cảm; vận động cán bộ, đảng viên, đội ngũ báo cáo viên đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên các trang mạng xã hội; phát huy vai trò của cán bộ cơ sở, mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội để nắm, hiểu về tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân, từ đó có những chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ đúng lúc, kịp thời.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị yêu cầu cấp uỷ các cấp tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng và quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên, nhất là trong kỷ luật phát ngôn, tham gia các trang mạng xã hội. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng và các chủ trương lớn của trung ương.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân; kịp thời biểu dương, lan toả những cách làm hay, hành động đẹp, sáng tạo của cá nhân, tập thể./.