Phú Yên: Phát huy hơn nữa vai trò công tác lý luận trong xây dựng các giải pháp, chiến lược phát triển địa phương, đơn vị mình

Lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên phải tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát và tổng kết thực tiễn, kết hợp làm tốt công tác dự báo để bảo vệ quan điểm, tư tưởng và xây dựng các giải pháp, chiến lược phát triển địa phương, đơn vị mình…

Ngày 24/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030.

Quang cảnh Hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, cấp ủy, chính quyền các cấp đã chú trọng nghiên cứu, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chất lượng công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập lý luận chính trị trên địa bàn tỉnh từng bước được nâng lên; việc truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở các cấp có sự đổi mới về nội dung và phương pháp.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam và truyền thống cách mạng của dân tộc được chú trọng. Việc nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên được các cấp, ngành quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi.

Công tác tư tưởng, lý luận góp phần quan trọng trong giữ vững ổn định chính trị, xã hội, tạo sự tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, vào công cuộc đổi mới đất nước của Đảng và dân tộc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nhấn mạnh lý luận là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động, công tác lý luận có vai trò định hình tư tưởng và hành động cho cán bộ, đảng viên. Do đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên phải tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát và tổng kết thực tiễn, kết hợp làm tốt công tác dự báo để bảo vệ quan điểm, tư tưởng và xây dựng các giải pháp, chiến lược phát triển địa phương, đơn vị mình.

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên phát biểu tại Hội nghị.

Đối với các vấn đề lớn của tỉnh, các cơ quan đơn vị có chức năng về nghiên cứu khoa học như: Trường Chính trị tỉnh, Trường Đại học Phú Yên… cần chủ động có những nghiên cứu mang tính vĩ mô, mang tính định hướng để tỉnh có được những lý luận, quan điểm, cách tiếp cận logic, khoa học và thực tiễn trong phát triển, trong xây dựng đường lối phát triển của tỉnh, nhất là trong giai đoạn hiện nay tỉnh đang chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030./.