Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình thông tin tình hình thời sự tại tỉnh Nghệ An

Chiều 03/8, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã thông tin tình hình thời sự thế giới, khu vực và trong nước cho các đại biểu dự Chương trình gặp mặt, đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2023.

Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Nghệ An; các đồng chí bí thư, phó bí thư thường trực cấp ủy, chủ tịch HĐND, UBND, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, thành phố, thị xã; bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND, UBND 460 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thông tin tại Hội nghị.

Trên cơ sở phân tích tình hình chính trị, kinh tế thế giới, mâu thuẫn chiến lược giữa các nước lớn trong những năm qua tác động đến nước ta, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình bày tỏ ấn tượng với bước phát triển của tỉnh Nghệ An, đặc biệt là thu hút FDI năm 2022 và nửa đầu năm 2023 vào tốp 10 của cả nước. Thu ngân sách năm 2022 đạt 21.805 tỷ đồng và “kết sổ” 6 tháng đầu năm nay cũng vượt dự toán được giao. Đây là kết quả rất đáng tự hào, để thấy nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân Nghệ An.

Lưu ý triển vọng nền kinh tế toàn cầu từ nay đến cuối năm 2023 và cả năm 2024 chưa mấy lạc quan, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã phân tích những tác động đến nước ta, trong đó có tác động đến tỉnh Nghệ An để lường trước những khó khăn, thách thức trong giai đoạn sắp tới.

Đánh giá việc Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Chương trình gặp mặt, đối thoại với bí thư cấp ủy, chủ tịch HĐND, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh là rất thiết thực, đồng chí Lê Hải Bình cho rằng, trong bối cảnh như đã phân tích thì Nghệ An càng phải thêm đoàn kết, phát huy tinh thần “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt” nhằm thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Lê Hải Bình vui mừng khi Nghệ An có thuận lợi lớn là được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TW về xây dựng, phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bên cạnh đưa ra những giải pháp trong thời gian tới, Nghị quyết nhấn mạnh phát huy hệ giá trị truyền thống văn hóa xứ Nghệ, đây là điều hết sức thuận lợi để tỉnh Nghệ An phát triển trong thời gian tới.

Trước đó, các đại biểu cũng đã được học tập, quán triệt nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.