Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình làm việc với VTV9

Ngày 22/12, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm và làm việc với Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh VTV9.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Hải Bình đã gửi lời chúc thành công, vững vàng tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của VTV9, đánh giá cao vai trò, vị trí của VTV9 trong hệ thống báo chí hiện nay.

Phân tích những thách thức của sự thay đổi trên thế giới và trong truyền thông hiện nay, đồng chí Lê Hải Bình lưu ý, VTV9 có một nguồn nội dung vô tận để khai thác, đó là tuyên truyền đưa Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 thiết thực vào cuộc sống. Muốn làm được điều này, VTV9 cần gắn bó chặt chẽ với các tỉnh ủy, thành ủy trong khu vực để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Lê Hải Bình cũng yêu cầu, VTV9 cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với VTV Digital trong sản xuất nội dung trên nền tảng số, thể hiện vai trò đầu tàu và sự năng động sáng tạo trong phân phối nội dung đa nền tảng. Đồng thời, VTV9 cần thể hiện chất văn hóa, cần bám sát vào Kết luận của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tổ chức ngày 24/11/2021; những nội dung tại Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức vào ngày 29/11/2022.

VTV9 cũng cần tăng cường hơn nữa tuyến tin bài về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nhằm góp phần thiết thực thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định nhằm nâng cao chất lượng hoạt động.

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng, với những nỗ lực vươn lên, sự khát khao, khát vọng phát triển, VTV9 sẽ vượt qua những thách thức để xác lập và định vị mình trong nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh VTV9 là đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, có chức năng sản xuất, khai thác, nghiệm thu các chương trình truyền hình tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng để phát sóng trên kênh VTV9 và các kênh truyền hình khác của VTV.

Bên cạnh các chương trình phát trên sóng, chiến lược phát triển nội dung trên nền tảng số cũng được đội ngũ biên tập viên, phóng viên của kênh VTV9 chú trọng, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu, mong muốn của khan giả để nâng cao chất lượng chương trình.

Trong thời gian tới, VTV9 sẽ đẩy mạnh hơn nữa các chương trình truyền hình chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khán giả trong khu vực và cả nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đài Truyền hình Việt Nam đến năm 2025 và những năm tiếp theo, tạo bước đột phá nhằm phát triển thương hiệu VTV9 ngày càng lớn mạnh./.