Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đi thăm, chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024), ngày 23/02, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng các y, bác sĩ Viện Y học cổ truyền Quân đội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương và Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình thăm, chúc mừng Viện Y học cổ truyền Quân đội.

Tại Viện Y học cổ truyền Quân đội, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Hải Bình đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các y, bác sĩ của Viện; đồng thời biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Viện Y học cổ truyền Quân đội trong thời gian qua. Đây là bệnh viện hạng 1, tuyến Trung ương, trực thuộc Bộ Quốc phòng, Viện được tổ chức theo mô hình Viện - Trường, với 44 đầu mối và có hơn 800 giường bệnh thu dung điều trị với các trang thiết bị hiện đại.

Qua nghe báo cáo của Viện, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình nhấn mạnh: Trong những năm qua, Viện Y học cổ truyền Quân đội luôn là trung tâm khám, chữa bệnh, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn và toàn quân và đã khẳng định được vai trò vị thế là trung tâm y học cổ truyền lớn của quân đội và quốc gia.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình thăm, chúc mừng Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Thăm, làm việc và chúc mừng tập thể cán bộ, các y, bác sĩ của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, đồng chí Lê Hải Bình đồng thời biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao Bệnh viện đã và đang thực hiện tốt các nhiệm vụ nghiên cứu kế thừa các bài thuốc y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, hiện đại hóa y dược học cổ truyền, góp phần điều trị khỏi và giảm bệnh cho bệnh nhân.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, Bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đào tạo đội ngũ cán bộ y tế giỏi về y thuật lẫn y đức. Nhấn mạnh y học cổ truyền Việt Nam có lịch sử lâu đời và đáng tự hào, với nhiều thầy thuốc, danh y được nhắc đến với niềm kính trọng, yêu mến, đồng chí Lê Hải Bình khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến việc phát huy y học cổ truyền trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trên cơ sở đánh giá 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24 - CT/TW ngày 04/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới, các lãnh đạo, cán bộ, bác sỹ của Bệnh viện cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng như làm đầu mối trong hợp tác quốc tế về y học cổ truyền với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Cùng ngày, đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024). Thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Hải Bình đã biểu dương những nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của tập thể y, bác sĩ của bệnh viện trong việc nỗ lực vượt khó khăn, thách thức, bảo đảm chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.

Đặc biệt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã làm tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm được giao là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước. Cùng với nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Bệnh viện đã từng bước mở rộng đối tượng khám chữa bệnh phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển y tế. Đồng chí Lê Hải Bình mong muốn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô tiếp tục nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân khu vực Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước./.