Góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Đến thăm và chúc mừng các y, bác sĩ nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao các nỗ lực của Viện Y Dược học dân tộc và Bệnh viện Nhân dân 115, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngày 23/02, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng Viện Y Dược học dân tộc và Bệnh viện Nhân dân 115 nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02). 

Đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng Viện Y Dược học dân tộc.

Tại Viện Y Dược học dân tộc, đồng chí Phan Xuân Thuỷ biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao bề dày lịch sử gần 50 năm xây dựng và phát triển của Viện. Viện được xếp hạng là đơn vị hạng Nhất, có chức năng khám và chữa bệnh bằng các phương pháp y học dân tộc. Đồng thời đây là Viện nghiên cứu về y dược học cổ truyền có giường bệnh, đáp ứng các điều kiện để phục vụ bệnh nhân nội ngoại trú.

Đồng chí Phan Xuân Thủy ấn tượng với những số liệu năm 2023 như: Điều trị ngoại trú tăng 194%; tổng số ngày điều trị nội trú tăng gần 27%; tổng số người điều trị tăng 51%. Công tác điều trị người bệnh có bảo hiểm y tế với tổng số lượt khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú năm 2023 so với 2022 tăng cao (nội trú tăng 88%, ngoại trú tăng 30%), đi liền với đó thì công tác sơ chế thuốc tăng. Đây là kết quả rất đáng phấn khởi. Những con số đó nói lên sự cố gắng của Viện Y Dược học dân tộc cũng là sự cố gắng của các y, bác sĩ trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Cũng theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, trong thời gian vừa qua, hoạt động công tác Đảng, đoàn thể tại Viện Y Dược học dân tộc ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, thể hiện vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo, đặc biệt là về chính trị tư tưởng, thực hiện tốt nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Phan Xuân Thủy tin tưởng trong thời gian tới, Viện Y Dược học dân tộc sẽ ngày càng phát triển, là đơn vị hàng đầu trong khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền của các tỉnh thành phía Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh, thành khu vực Tây Nguyên.

Cùng ngày, đồng chí Phan Xuân Thuỷ đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Nhân dân 115. Đây là bệnh viện đa khoa hạng nhất với quy mô 1600 giường bệnh, 45 khoa, phòng, đơn vị và hơn 2000 viên chức, người lao động.

Đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng Bệnh viện Nhân dân 115.

Năm 2018, Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đầu tiên ở châu Á đạt chất lượng vàng về điều trị đột quỵ của hội đột quỵ Châu Âu. Năm 2019, Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam triển khai phần mềm trí tuệ nhân tạo rapid trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ. Nhờ phần mềm trí tuệ nhân tạo rapid, nhiều người bệnh đột quỵ được cứu sống, có thêm 50% người bệnh đột quỵ đến muộn được can thiệp điều trị chuyên sâu, có 48% người bệnh trở lại cuộc sống bình thường. Năm 2020, Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam đạt chất lượng kim cương về điều trị đột quỵ của hội đột quỵ thế giới.

Bệnh viện Nhân dân 115 được Sở Y tế giao nhiệm vụ kết nối, phát triển y tế vùng về lĩnh vực đột quỵ với các tỉnh phía Nam. Bệnh viện đã đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu giúp hỗ trợ thành lập 96 đơn vị đột quỵ trên cả nước.

Đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tích của bệnh viện; đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Bệnh viện Nhân dân 115 cùng với sự đồng hành, quyết tâm của cán bộ lãnh đạo, y, bác sĩ bệnh viện trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân với nhiều chuyên khoa, đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giỏi.

Đồng chí Phan Xuân Thủy đánh giá, trải qua quá trình gần 60 năm phát triển, Bệnh viện Nhân dân 115 đã khẳng định vững chắc với nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, đặc biệt là được người dân tin tưởng. Đồng chí chúc mừng những thành tích của Bệnh viện Nhân dân 115; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện Nhân dân 115 có thể "tiếp lửa" thêm các bệnh viện ở các tỉnh thành, đặc biệt khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên./.