Ninh Bình: Phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, tâm huyết của các văn nghệ sỹ

Lãnh đạo Tỉnh ủy Ninh Bình đề nghị Hội Văn học, Nghệ thuật và các văn nghệ sỹ của tỉnh phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, tâm huyết thực hiện sứ mệnh của mình là những người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, văn nghệ…

Ngày 13/3, Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sỹ năm 2024. 

Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả đạt được và đóng góp quan trọng của Hội Văn học Nghệ thuật và các văn nghệ sỹ Ninh Bình đối với sự phát triển bền vững của tỉnh thời gian qua; chúc mừng các nghệ sĩ của tỉnh vừa vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cũng cho biết: Vừa qua, tỉnh Ninh Bình được Thủ tướng Chính phủ Quyết định phê duyệt Quy hoạch thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh với mục tiêu là thành phố trực thuộc Trung ương mang đặc trưng Đô thị Di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo. Để thực hiện các mục tiêu, khát vọng này, đòi hỏi có sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, quân và nhân dân trong tỉnh, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ.

Đồng chí Đoàn Minh Huấn đề nghị và mong muốn Hội Văn học, Nghệ thuật và các văn nghệ sỹ của tỉnh phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, tâm huyết thực hiện sứ mệnh của mình là những người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, văn nghệ; giúp cho văn học, nghệ thuật luôn có sức sống mới, gần gũi hơn với nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân, tạo bầu không khí tinh thần tích cực cho sự phát triển của tỉnh nhà, góp phần cùng cả nước nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra trong việc thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc từ chính sức mạnh của văn học, nghệ thuật, sức mạnh mềm của văn hóa.

Đồng chí Đoàn Minh Huấn cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp tham mưu, thực hiện tốt chính sách đãi ngộ, khen thưởng tài năng văn học, nghệ thuật. Đặc biệt, lưu ý tổ chức các hoạt động, có các giải pháp để bồi đắp, nâng cao tình yêu nghệ thuật của công chúng, góp phần hình thành, phát triển mạnh mẽ thị trường sản phẩm nghệ thuật.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình, sự chỉ đạo, giúp đỡ của Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật Việt Nam, sự phối hợp giữa các ban, ngành trong tỉnh cùng với sự nỗ lực của văn nghệ sĩ, Hội Văn học nghệ thuật Ninh Bình tỉnh đã có bước phát triển mới, khẳng định vị thế trong khu vực và cả nước. Số lượng hội viên, văn nghệ sỹ ngày càng tăng cao.

Các hoạt động quảng bá, giới thiệu đất và người Ninh Bình chuyển biến tích cực. Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình duy trì ổn định và có bước phát triển mới. Trang thông tin điện tử bước đầu hoạt động hiệu quả. Các chuyên ngành, chi hội của Hội và các Chi hội chuyên ngành Trung ương sinh hoạt tại hội hoạt động sôi nổi; các tác phẩm chất lượng cao, đạt giải thưởng khu vực, trong nước và quốc tế tăng đáng kể./.