Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An

Ngày 10/3, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn hoạt động Ban Chỉ đạo 35 năm 2023 và Hội nghị Báo cáo viên tháng 3/2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã nghe Báo cáo viên của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Nghệ An thông tin chuyên đề “Tình hình chống phá của các thế lực thù địch trong thời gian gần đây, một số nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới”.

Trong đó, Báo cáo viên đã trao đổi các biện pháp, góc tiếp cận nhằm khai thác các nội dung thông tin để đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, trong đó nhấn mạnh cần đẩy mạnh tuyên truyền, tập trung làm rõ âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch trên internet; tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho nhân dân thấy rõ tính 2 mặt của internet, mạng xã hội; lập các trang thông tin chính danh, nick mạng xã hội chính danh để tuyên truyền, định hướng thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước; có trách nhiệm khi đăng tải, bình luận trên mạng xã hội; trau dồi kỹ năng, kiến thức đấu tranh trực diện với quan điểm sai trái thông qua báo chí, mạng xã hội... Đồng thời trao đổi quy trình xử lý vụ việc phức tạp, nhạy cảm phát sinh.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Các đại biểu cũng được nghe Báo cáo viên của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An báo cáo tổng quan tình hình thế giới và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước, một số thông tin thời sự nổi bật trong thời gian qua và định hướng một số nội dung cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới./.