Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội góp phần triển khai hiệu quả các chính sách của ngành Y tế

Ngày 18/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội góp phần triển khai hiệu quả các chính sách của ngành Y tế”.

Quang cảnh Tọa đàm.

Theo báo cáo đề dẫn tại Tọa đàm, năm 2024 là năm “tăng tốc” thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra của ngành Y tế, công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội góp phần triển khai hiệu quả các chính sách của ngành Y tế đóng vai trò rất quan trọng. Thời gian qua, lãnh đạo Bộ Y tế đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông chính, định hướng dư luận xã hội; nhờ đó, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực, cũng như góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong ngành Y tế. 

Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm của một số đơn vị, địa phương về thực trạng và các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, góp phần triển khai hiệu quả các chính sách của ngành Y tế. 

Để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, góp phần triển khai hiệu quả các chính sách của ngành Y tế, các đại biểu cho rằng, cần  tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng trong công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, nhất là định hướng dư luận xã hội về các chính sách y tế. Đồng thời, chú trọng xây dựng mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội, báo cáo viên, tuyên truyền viên, đổi mới cách làm để tạo hiệu quả hơn nữa, góp phần lan tỏa và định hướng dư luận xã hội nhằm triển khai hiệu quả các chính sách của ngành Y tế./.