Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024, ngày 18/10, Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 và tập huấn công tác công đoàn năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Hay, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng các nữ cán bộ công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại Chương trình, đồng chí Đỗ Phương Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đồng chí nhấn mạnh, những đức tính, phẩm chất của phụ nữ Việt Nam đã được thể hiện rất rõ, rất sâu đậm. Dù ở bất cứ giai đoạn, hoàn cảnh nào, với bản lĩnh và ý chí, nghị lực, lòng nhân ái, nhân hậu, đức hy sinh và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, phụ nữ Việt Nam vẫn vượt qua mọi khó khăn, rào cản, định kiến để có những đóng góp, cống hiến to lớn, xứng tầm vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam, đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước.

Theo đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ quan, cùng với ngành Tuyên giáo cả nước, thời gian qua, những nữ đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động của Ban Tuyên giáo Trung ương đã không ngừng nỗ lực, cống hiến tận tâm, tận lực, ra sức sáng tạo để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; vai trò chất lượng tham mưu ngày càng nổi bật, thể hiện rõ tư duy linh hoạt, sáng tạo, đổi mới. Và đặc biệt, sự cần cù, tinh thần trách nhiệm với công việc, sự nhạy bén trong tham mưu và bản lĩnh chính trị kiên định luôn là ưu điểm nổi bật của các chị em phụ nữ ngành tuyên giáo.

Những đóng góp của nữ đoàn viên công đoàn Ban luôn được Đảng ủy cơ quan, Lãnh đạo Ban ghi nhận và biểu dương. Tỷ lệ số lượng cán bộ nữ là lãnh đạo, người đứng đầu cấp vụ, đơn vị trong Ban được tăng lên; số lượng nữ tham gia cấp ủy, tham gia lãnh đạo công tác công đoàn ngày càng nhiều. Nhiều đồng chí nỗ lực vươn lên, trở thành những nữ cán bộ lãnh đạo giỏi của Ban và các vụ trong Ban.

Đồng chí Đỗ Phương Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo phát biểu tại Chương trình.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, công tác Tuyên giáo ngày càng đặt ra nhiều thách thức, cần nỗ lực vượt qua để góp phần cùng các lĩnh vực khác đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Thời gian từ nay đến Đại hội XIV của Đảng không còn xa, công việc của Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ ngày càng nhiều. Do đó, các chị em cần nỗ lực hơn nữa, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, phát huy vai trò, tiềm năng, thế mạnh của phụ nữ trong lao động, công tác, nhất là trong công tác nghiên cứu, tham mưu những vấn đề chiến lược của lĩnh vực Tuyên giáo. Mỗi nữ cán bộ ngành Tuyên giáo phải luôn cố gắng để thực sự là một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, khoa giáo của Đảng, đồng thời cũng là những người mẹ, người vợ, người con hiếu nghĩa trong gia đình; không ngừng xây dựng, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, góp phần khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất, vị trí, vai trò của phụ nữ Việt Nam đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu đã khẳng định “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

TS Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam truyền đạt các chuyên đề tập huấn.

Trong khuôn khổ Chương trình, cùng với một số tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, các nữ cán bộ công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương cũng tham gia chương trình tập huấn với các nội dung “Vai trò của công đoàn với việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trong tình hình mới”; “Một số nội dung mới về công tác thi đua, khen thưởng trong hoạt động công đoàn” do TS Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam trình bày.

Chương trình Kỷ niệm là hoạt động ý nghĩa của Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, lạc quan, sáng tạo, đổi mới của đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tuyên giáo. Đồng thời, Chương trình cũng thể hiện sự đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức hoạt động công đoàn của cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương thông qua việc cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cán bộ công đoàn, công đoàn viên, tạo cơ hội giao lưu học hỏi, gắn kết mối quan hệ công tác giữa các tổ công đoàn trong Ban./.