Long An: Tổ chức Hội thảo về nâng cao chất lượng công tác truyền thông công đoàn

Ngày 1/11, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác truyền thông công đoàn trong tình hình mới”.

Quang cảnh Hội thảo.

Thực hiện Chương trình số 01/CTr-BCH của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam "về đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023", các cấp Công đoàn tỉnh Long An đã có nhiều đổi mới trong công tác truyền thông công đoàn, chú trọng mở rộng số lượng người được tuyên truyền, tiếp cận thông tin. Việc triển khai, đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền không chỉ bằng các phương pháp truyền thống mà còn triển khai ứng dụng công nghệ và kỹ thuật truyền thông hiện đại, nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động. 

Đa dạng hóa công tác truyền thông trong Công đoàn tỉnh Long An.

Công đoàn các cấp đã xây dựng các sản phẩm truyền thông phù hợp với internet và mạng xã hội; thành lập và tổ chức hoạt động các nhóm truyền thông của cán bộ công đoàn qua mạng xã hội (chủ yếu là nhóm Zalo) và trang Facebook công đoàn các cấp để phổ biến và tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin nhằm đảm bảo thông tin được truyền tải một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.

Tuy nhiên, công tác truyền thông ở các cấp công đoàn vẫn còn một số hạn chế, chưa xác định đầy đủ và thực hiện đồng bộ các nội dung tuyên truyền.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác truyền thông công đoàn, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác. Đồng thời, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của đơn vị như đa dạng phương thức truyền thông có tác động nhanh, sức lan tỏa rộng trong công nhân, lao động tại các doanh nghiệp và khu nhà trọ; hiệu quả từ việc nghiên cứu ứng dụng mạng xã hội để tổ chức truyền thông, tập huấn, hội nghị, hội thi ở các cấp công đoàn …