Thừa Thiên Huế: Khai giảng lớp “Bồi dưỡng phương pháp giáo dục lý luận chính trị tích cực” năm 2022

Việc mở lớp bồi dưỡng phương pháp giáo dục lý luận chính trị tích cực nhằm trang bị cho đội ngũ báo cáo viên, giảng viên của Trung tâm chính trị những phương pháp, cách thức, kỹ năng giúp cho buổi lên lớp trở nên sinh động và hấp dẫn.

Các đại biểu dự lớp “Bồi dưỡng phương pháp giáo dục lý luận chính trị tích cực” năm 2022.

Chiều 31/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng phương pháp giáo dục lý luận chính trị tích cực” năm 2022.

Tham dự lớp bồi dưỡng có 35 học viên là giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức của các Trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Lớp bồi dưỡng diễn ra trong vòng 05 ngày (từ 31/10 đến 04/11). Trong thời gian này, các học viên sẽ được bồi dưỡng 7 chuyên đề về: Một số vấn đề về tâm lý và giáo dục học trong giảng dạy lý luận chính trị; Phương pháp dạy học lý luận chính trị; Xây dựng giáo án và bài giảng điện tử trong giảng dạy lý luận chính trị; Phương pháp tuyên truyền miệng trong giảng dạy lý luận chính trị; Kỹ năng sử dụng các phương pháp tích cực trong giảng dạy lý luận chính trị; Nghệ thuật diễn giảng lý luận chính trị; Thực hành phương pháp giảng dạy lý luận chính trị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nhấn mạnh việc mở lớp bồi dưỡng phương pháp giáo dục lý luận chính trị tích cực có ý nghĩa quan trọng nhằm trang bị cho đội ngũ báo cáo viên, giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức của Trung tâm chính trị các cấp những phương pháp, cách thức, kỹ năng khác nhau giúp cho buổi lên lớp trở nên sinh động và hấp dẫn, tạo cơ hội cho người học được làm việc một cách chủ động và sáng tạo.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng.

Qua Lớp bồi dưỡng cũng góp phần tăng cường công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ giảng viên có chất lượng, có kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp giảng dạy phù hợp, tâm huyết với nghề, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn và năng lực công tác./.