Long An: Tạo điều kiện thuận lợi cho văn học, nghệ thuật phát triển

Lãnh đạo Tỉnh ủy Long An đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho văn học, nghệ thuật tỉnh nhà phát triển. Các cơ chế, chính sách đối với văn học, nghệ thuật và văn nghệ sĩ phải được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội…

Ngày 10/8, Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị (Khóa X) về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới" và Trao giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt IX năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị.

Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, công tác nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết đã được tỉnh Long An thực hiện nghiêm túc, giúp nâng cao vai trò văn học, nghệ thuật trong tình hình mới. Đa số văn nghệ sĩ phấn khởi, đồng thuận, xem sự ra đời của Nghị quyết 23-NQ/TW là bước phát triển mới, thể hiện sự đổi mới về tư duy, nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với lĩnh vực này.

Từ năm 2008 đến nay, hoạt động văn học, nghệ thuật trong tỉnh có bước phát triển toàn diện và bền vững hơn trước. Các phương tiện, hình thức chuyển tải các loại hình văn học, nghệ thuật đến với quần chúng phong phú hơn. Các tác phẩm văn học, nghệ thuật phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và phong trào văn nghệ quần chúng có bước phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An phối hợp Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tổ chức đã góp phần làm phong phú, sinh động và sâu sắc hơn đời sống văn học, nghệ thuật của tỉnh, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Long An đã trao giấy chứng nhận cho các cá nhân đạt giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt IX - năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho văn học, nghệ thuật tỉnh nhà phát triển. Các cơ chế, chính sách đối với văn học, nghệ thuật và văn nghệ sĩ phải được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn học, nghệ thuật, phát triển các hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp đi đôi với các hoạt động nghệ thuật quần chúng, đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Các địa phương, đơn vị chú trọng xây dựng đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng, vững vàng về chính trị, tư tưởng, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có năng lực sáng tạo, là lực lượng nòng cốt trong xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật…

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Long An đã trao giấy chứng nhận cho 01 tập thể và 25 cá nhân đạt giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt IX - năm 2022./.