Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy trao tặng quà và nhà tình nghĩa tới các gia đình chính sách tại tỉnh Lai Châu

Chiều 8/8, trong khuôn khổ chương trình Màu hoa đỏ năm 2023, Ban Tổ chức Chương trình phối hợp với tỉnh Lai Châu tổ chức trao tặng 05 căn nhà tình nghĩa tới các gia đình chính sách và 20 chiếc máy tính bảng cho các cháu học sinh thuộc gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu cùng Ban Tổ chức chương trình trao quà cho các gia đình chính sách.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ với những khó khăn của tỉnh miền núi Lai Châu, đặc biệt là những khó khăn mà Lai Châu đang gặp phải trong mùa mưa lũ; đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần tới các gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp trong đợt sạt lở đất trong những ngày qua.

Khẳng định ý nghĩa của Chương trình Màu hoa đỏ, đồng chí Phan Xuân Thủy cho biết: Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân bởi ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc. Là năm thứ 16, Chương trình đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng vạn sổ tiết kiệm, gần 600 nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng tại các địa phương trong cả nước như Hà Tĩnh, Cao Bằng, Hải Dương, Nam Định, một số tỉnh ở miền Nam và Tây Bắc…

Đồng chí Phan Xuân Thủy và đồng chí Vũ Mạnh Hà dự Lễ khởi công nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách.

Đồng chí Phan Xuân Thủy mong muốn, các ngôi nhà nhanh chóng được xây dựng để các gia đình chính sách được ở trong những ngôi nhà mới, ấm áp nghĩa tình. Các gia đình chính sách tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, giáo dục con cháu trở thành những người công dân có ích, đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Đối với các em học sinh cần nỗ lực hơn nữa, học tập chăm chỉ, trở thành những người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Cùng ngày, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và làm việc với tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu.

Qua nghe báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Thủy biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu cũng như những kết quả của toàn ngành trong thời gian vừa qua. Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu trong thời gian tới, ngành Tuyên giáo tỉnh Lai Châu cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo theo khẩu hiệu hành động: “Tiên phong - Trọng tâm - Thuyết phục”, triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác Tuyên giáo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai nhiệm vụ toàn ngành.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu.

Đồng chí Phan Xuân Thủy lưu ý, ngành Tuyên giáo tỉnh Lai Châu cần tập trung tuyên truyền hiệu quả sự kiện kỷ niệm 115 năm ngày thành lập tỉnh, 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, 20 năm chia tách và thành lập tỉnh gắn với phong trào thi đua “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, xây dựng ý chí tự lực tự cường, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đưa Lai Châu phát triển nhanh và bền vững”. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả tham mưu đi vào chiều sâu việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong sạch, vững mạnh. Chủ động, nhạy bén, kịp thời trong việc phát hiện và đấu tranh để ngăn chặn, kiên quyết đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch. Tập trung rà soát, xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nòng cốt của cấp ủy cơ sở Đảng; quan tâm chỉ đạo việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của Đảng bộ tỉnh....