Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương dự khai mạc Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2024

Hướng đến chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 23/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2024 với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tới dự.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" lần thứ 19 - năm 2024.

Với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 - năm 2024 giới thiệu tới công chúng 80 bức ảnh sinh động, là những thước phim tư liệu quý giá ghi lại những thời khắc lịch sử, những cột mốc đáng nhớ và thành tựu rực rỡ của Hà Nội sau 70 năm giải phóng. Qua đó, công chúng có thể cảm nhận rõ nét một Hà Nội anh hùng và hào hoa, một Hà Nội bứt phá và giàu bản sắc văn hóa, một Hà Nội vươn mình hội nhập với khu vực và thế giới…

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 - năm 2024 được chia làm 3 phần. Phần 1: “Hà Nội - Thủ đô anh hùng”; Phần 2: “Hà Nội trên đường đổi mới”; Phần 3: “Hà Nội bứt phá hôm nay”.

Các đại biểu tham quan Triển lãm.

Các tác phẩm tại Triển lãm đã phản ánh chân thực thành tựu nổi bật của Thành phố Hà Nội đã đạt được sau ngày giải phóng Thủ đô và sau thực hiện mở rộng địa giới hành chính trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế, xã hội, quản lý đô thị, củng cố an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng bộ Thành phố với hệ thống chính trị các cấp. Qua đó góp phần nâng cao cao vị thế, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp phát triển Thủ đô với các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế khi đến thăm Thủ đô.

Triển lãm diễn ra từ 23/9 đến 10/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, sau đó được trưng bày tại ga Cát Linh - nơi có điểm giới thiệu hệ sinh thái của báo Kinh tế & Đô thị./.