Khai mạc Triển lãm “75 năm - Công an nhân dân làm theo lời Bác”

Triển lãm là hoạt động kỷ niệm 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (11/03/1948 - 11/03/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/06/1948 - 11/06/2023).

Ngày 10/5, tại tỉnh Thái Nguyên, Bộ Công an tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm “75 năm - Công an nhân dân làm theo lời Bác”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an khẳng định, 75 năm qua, việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân (CAND) và Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Người đã trở thành một phong trào lớn, xuyên suốt trong mọi hoạt động của lực lượng CAND; cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tu dưỡng, rèn luyện, hăng hái thi đua trong công tác và chiến đấu. Nhờ thường xuyên học tập và thực hiện tốt Sáu điều dạy của Bác Hồ, lực lượng CAND đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, trong mọi giai đoạn cách mạng.

Triển lãm nhằm giới thiệu, tôn vinh những thành tựu, chiến công tiêu biểu của lực lượng CAND qua 75 năm học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Người; tri ân những cống hiến và hy sinh anh dũng, thầm lặng của các thế hệ cán bộ chiến sĩ Công an trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm cũng là hoạt động thiết thực, góp phần khẳng định giá trị trường tồn của Sáu điều Bác Hồ dạy đối với CAND cùng những huấn thị và di nguyện của Người; thể hiện tình cảm, sự biết ơn của các thế hệ cán bộ chiến sĩ Công an đối với Bác Hồ kính yêu, quyết tâm học tập và thực hiện thật tốt Sáu lời dạy của Người, xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Các đại biểu tham quan Triển lãm “75 năm - Công an nhân dân làm theo lời Bác”.

Bên cạnh trưng bày hình ảnh, tư liệu, hiện vật, Ban Tổ chức phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình giáo dục, hướng dẫn lý thuyết và thực hành trải nghiệm các kỹ năng an toàn phòng, chống cháy, nổ; cứu nạn, cứu hộ và kỹ năng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20/5/2023./.