Hưng Yên: Tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả Bản tin Thông báo nội bộ của tỉnh và Thông tin sinh hoạt chi bộ của Trung ương

Lãnh đạo Tỉnh uỷ Hưng Yên đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh về việc đưa thông tin về cơ sở và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình hiện nay; đổi mới, nâng cao chất lượng của Bản tin theo hướng phong phú, ngắn gọn, thiết thực...

Ngày 08/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 27 năm thực hiện biên soạn, phát hành và sử dụng Bản tin Thông báo nội bộ tỉnh Hưng Yên (1997 - 2024); 35 năm khai thác, sử dụng Bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương (1989 - 2024).

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện biên soạn, phát hành và sử dụng Bản tin Thông báo nội bộ tỉnh Hưng Yên.

Bản tin Thông báo nội bộ (Bản tin) là tài liệu phục vụ sinh hoạt chi bộ và công tác tuyên truyền miệng tại Đảng bộ tỉnh Hưng Yên. Từ tháng 01/1997 đến hết tháng 3/2024, đã có 323 số bản tin được biên soạn, xuất bản. Bản tin đã trải qua 4 lần nâng cấp, cải tiến về nội dung và hình thức xuất bản, trở thành tài liệu tuyên truyền quan trọng, nội dung sinh hoạt chính trị cần thiết trong sinh hoạt chi bộ tại các địa phương, cơ quan, đơn vị bởi tính chính trị, hàm súc, ngắn gọn và hệ thống. Công tác đặt và phát hành Bản tin đến tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đã được các cấp ủy quan tâm thường xuyên; hoạt động sử dụng, bảo quản Bản tin được coi trọng và đi vào thực chất, hiệu quả.

35 năm qua, Tỉnh ủy Hưng Yên sử dụng Bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương như một tài liệu sinh hoạt chi bộ thiết yếu. Thông qua đó, cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh có thêm một kênh thông tin chính thống, tin cậy để tìm đọc và nghiên cứu. Đại đa số cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh hài lòng với bố cục, nội dung thông tin do Ban Tuyên giáo Trung ương cung cấp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên nhấn mạnh: Để tiếp tục phát huy vai trò và hiệu quả của Bản tin Thông báo nội bộ cũng như tài liệu Thông tin sinh hoạt chi bộ trên địa bàn tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng, các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh về việc đưa thông tin về cơ sở và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình hiện nay; đổi mới, nâng cao chất lượng của Bản tin theo hướng thông tin phong phú, ngắn gọn, thiết thực, phù hợp với tính chất và thời gian sinh hoạt chi bộ; nội dung thông tin bảo đảm tính định hướng, tính giáo dục, tính chiến đấu, phải có trọng tâm, trọng điểm, gắn liền với thực tiễn cơ sở; tăng cường thông tin về những vấn đề thời sự “nóng” được dư luận, cán bộ, đảng viên quan tâm về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quan tâm nghiên cứu phát hành Bản tin Thông báo nội bộ song song bằng bản in và bản điện tử với hình thức phù hợp để đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng tổ chức đảng và đảng viên ở các loại hình chi bộ khác nhau...

Nhân dịp này, 22 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 27 năm thực hiện biên soạn, phát hành và sử dụng Bản tin Thông báo nội bộ tỉnh Hưng Yên (1997 - 2024) được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen./.