Hội thảo khoa học: “Tác phẩm Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân - Giá trị lý luận và thực tiễn”

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày ra đời tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” do Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo, ngày 29/2, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học: “Tác phẩm Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân - Giá trị lý luận và thực tiễn”.

Quang cảnh Hội nghị.

Cách đây 55 năm, nhân kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1969), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” đăng trên báo Nhân dân. Với dung lượng gần 700 từ, tác phẩm tuy không dài, nhưng bao hàm những nội dung quan trọng, mang tính hệ thống, nhất quán, chặt chẽ về vấn đề tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng và phòng, chống chủ nghĩa cá nhân. Đó là sự tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận vô cùng sâu sắc, là tài liệu học tập hết sức quý báu của cán bộ, đảng viên.

Tham luận tại Hội thảo, các đại biểu thống nhất cho rằng: Trải qua hơn nửa thế kỷ, tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” vẫn vẹn nguyên giá trị và sức sống trong định hướng giáo dục, rèn luyện tư tưởng và thúc đẩy hành động của cán bộ, đảng viên; có ý nghĩa thiết thực đối với việc thực hiện các Quy định về nêu gương của Đảng và Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo.

Các đại biểu đã tập trung làm rõ hơn nữa những nội dung cơ bản, tầm vóc, giá trị và đóng góp của tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” đối với phát triển lý luận về xây dựng Đảng và công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay; khẳng định ý nghĩa soi đường, giá trị dẫn dắt của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh hiện nay; nhất là ý nghĩa của những chỉ dẫn của Người về nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đó là hệ thống các giải pháp thể hiện nguyên tắc nhất quán của Hồ Chí Minh về “xây” đi đôi với “chống” trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng và xây dựng nền đạo đức mới, đồng thời thể hiện bản chất khoa học, cách mạng và nhân văn trong tư tưởng của Người, luôn hướng con người tới những giá trị ngày càng tốt đẹp hơn./.