Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực I: Thí sinh tỉnh Hà Nam đoạt giải Nhất

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, sáng 21/10, Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực I (các tỉnh phía Bắc) tại thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã kết thúc, đạt kết quả cao.

Dự lễ bế mạc có đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo tỉnh Lào Cai và các vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện ban tuyên giáo 25 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Quang cảnh lễ bế mạc Hội thi.

Tham dự Hội thi có 49 thí sinh của 25 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, là giảng viên chuyên trách và kiêm chức đang giảng dạy tại các trung tâm chính trị cấp huyện. Các thí sinh tham dự 3 nội dung thi, đồng thời là 3 kỹ năng quan trọng cần có đối với người giảng viên lý luận chính trị giỏi: kỹ năng soạn giáo án; kỹ năng thuyết trình và kỹ năng ứng xử (trả lời câu hỏi).

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi, các thí sinh thể hiện phong thái tự tin, bản lĩnh, kiến thức vững, trình bày mạch lạc, tính sư phạm cao; nhiều chuyên đề bài giảng dự thi là chủ đề khó, nhất là liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch.

Hội thi giúp đánh giá sát thực chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên tại các trung tâm chính trị, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả trong công tác giảng dạy lý luận chính trị. Hội thi cũng góp phần cập nhật các nội dung mới về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời góp phần rèn luyện, nâng cao phương pháp giảng dạy, cách tiếp cận của giảng viên giảng dạy môn lý luận chính trị.

Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị chủ nhà tỉnh Lào Cai, sự nỗ lực cố gắng của 49 thí sinh tham dự cũng như tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban giám khảo, Ban Tổ chức Hội thi.

Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các tỉnh uỷ, thành uỷ tiếp tục quan tâm để nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giảng viên lý luận chính trị của địa phương; các đồng chí giảng viên lý luận chính trị không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong tình hình mới.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình trao giải Nhất Hội thi.

Kết thúc Hội thi, giải Nhất đã thuộc về giảng viên Chu Thị Thúy Hường, Trung tâm chính trị thị xã Duy Tiên (Tỉnh ủy Hà Nam). Ban Tổ chức cũng đã trao 5 giải Nhì, 9 giải Ba và 34 giải Khuyến khích cho các thí sinh./.