Hội nghị Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024

Nhằm biểu dương, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở, tạo diễn đàn để người làm công tác thông tin cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, ngày 8/10, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong công tác thông tin cơ sở năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương  khẳng định, thông tin cơ sở là một hoạt động truyền thông đặc sắc riêng có của Việt Nam, là hệ thống truyền thông tiếp cận trực tiếp đến người dân, sử dụng các loại hình thông tin từ đơn giản như tuyên truyền miệng, cổ động trực quan, đến các loại hình thông tin hiện đại, đa phương tiện, đa nền tảng để phổ biến, cung cấp thông tin sát với nhu cầu của người dân, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao sự nỗ lực, tận tâm của những người làm công tác thông tin cơ sở, dù phải kiêm nhiệm nhiều việc, chế độ phụ cấp thù lao còn hạn hẹp, nhưng vẫn luôn làm tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với lòng nhiệt huyết, say mê công việc, không quản ngại khó khăn, vất vả. 120 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được vinh danh tại Hội nghị là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho hàng trăm nghìn người làm công tác thông tin cơ sở trên khắp các vùng, miền của đất nước. Dù là tập thể hay cá nhân, có lứa tuổi và công việc khác nhau, song các điển hình tiên tiến đều tỏa sáng tinh thần yêu nước, trách nhiệm và tâm huyết với công việc, tiêu biểu cho ý chí, nghị lực, khát vọng được cống hiến vì cộng đồng, vì đất nước.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao Bằng khen cho các điển hình tiên tiến.

Trong 120 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở được khen thưởng tại Hội nghị, có 10 Sở Thông tin và Truyền thông, 48 Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao cấp huyện và 62 cá nhân là những tuyên truyền viên cơ sở, người phụ trách đài truyền thanh cấp xã. Cũng tại hội nghị, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực thông tin cơ sở đã tham gia tọa đàm, trao đổi, giao lưu.

Năm 2024 cũng là năm đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh những tập thể và cá nhân điển hình toàn quốc có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở nhằm ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân xuất sắc, cổ vũ, động viên kịp thời và phổ biến, nhân rộng gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước của toàn ngành.

Hiện nay, hoạt động thông tin cơ sở được tổ chức bằng nhiều loại hình thông tin khác nhau. Cả nước hiện có 10.033 đài truyền thanh cấp xã, đạt 95%; 666 cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đạt 94,5%; 701 trang thông tin điện tử công cộng cấp huyện và 8.471 trang thông tin điện tử cấp xã; 870 bảng tin điện tử công cộng cấp huyện và 1.956 bảng tin điện tử công cộng cấp xã; hơn 200.000 tuyên truyền viên cơ sở./.