Hòa Bình: Phát huy vai trò của báo chí trong phòng, chống, ngăn chặn, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Để báo chí hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, lãnh đạo Tỉnh ủy Hoà Bình đề nghị mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo, trước hết hãy học và noi gương Bác Hồ - một nhà báo lớn về phong cách và đạo đức làm báo.

Ngày 31/1, Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức gặp mặt phóng viên, nhà báo tiêu biểu nhân dịp Xuân Quý Mão 2023; tổng kết, trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII của tỉnh năm 2022.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình và cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí tại buổi gặp mặt.

Năm 2022, các cơ quan báo chí của tỉnh Hòa Bình đã thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Trung ương, của tỉnh; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí, phản ánh đậm nét, kịp thời các sự kiện chính trị - thời sự, văn hoá, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Qua đó, giúp cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết những tồn tại, hạn chế, vướng mắc từ cơ sở; phát huy vai trò của báo chí trong công tác phòng, chống, ngăn chặn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoà Bình ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoà Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Để báo chí hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoà Bình đề nghị mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo, trước hết hãy học và noi gương Bác Hồ - một nhà báo lớn về phong cách và đạo đức làm báo; thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn của báo chí "Thông tin trung thực về tình hình đất nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và của Nhân dân". Báo chí tiếp tục chú trọng đẩy mạnh tuyên tuyền chủ trương chính sách của Đảng đến với Nhân dân; đi sát cơ sở, tìm hiểu đời sống Nhân dân, phản ánh một cách trung thực hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Đội ngũ phóng viên, nhà báo tăng cường học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, Ban Tổ chức Giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022 của tỉnh Hoà Bình đã tổ chức tổng kết và trao giải. Theo đó, Giải Búa liềm vàng lần thứ VII của tỉnh đã góp phần tạo động lực, khí thế mới trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội; đáp ứng được nguyện vọng, tâm huyết của các nhà báo, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong công tác xây dựng, chính đốn Đảng, nhất là đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực./.