Hải Phòng: Tập huấn chuyên sâu viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 15/7, Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu Cuộc thi chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2024.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Dự Hội nghị tập huấn có các đại biểu là thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi; đại diện thành viên Nhóm chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 thành phố; Ban Chỉ đạo 35 các địa phương và Đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hải Phòng; các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm chất lượng cao trong Cuộc thi…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng cho biết, năm 2024 là năm thứ 4 thành phố triển khai Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Cuộc thi được triển khai bài bản ở các cấp, thu hút nhiều cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tham gia, đến nay đã có hơn 28 nghìn tác phẩm gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi. Đây là thành công lớn, thể hiện rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc thi và hình thành đội ngũ tham gia viết chính luận về đề tài này rất đông đảo; phong phú và chất lượng.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Đào Khánh Hà đề nghị, các đại biểu nghiêm túc tiếp thu các nội dung tại tập huấn để chỉnh sửa, bổ sung, kết cấu lại các bài viết, bảo đảm chất lượng cao hơn, có tác động tích cực, lan tỏa để tham gia cuộc thi cấp Trung ương đạt kết quả tốt hơn.

Tại Hội nghị, các đại biểu được Báo cáo viên của Tạp chí Cộng sản tập huấn một số nội dung chuyên sâu về cách thức chọn đề tài, thể hiện bài viết, lựa chọn chi tiết “đắt”, cách triển khai các luận điểm, phản bác bằng lý luận… Báo cáo viên cũng nhận xét từng tác phẩm chính luận dự thi, góp ý để tác phẩm hoàn thiện hơn./.