Hà Giang: Đội ngũ nghệ nhân, nghệ sĩ phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt trên mặt trận tuyên truyền

Nhân dịp đầu Xuân năm mới và Kỷ niệm 80 năm “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943-2023), chiều 7/2, Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức gặp mặt các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú và cán bộ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh nhằm biểu dương, động viên, khích lệ các nghệ nhân, nghệ sĩ tiếp tục cống hiến, lao động sáng tạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang tặng quà động viên các Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các nghệ nhân, nghệ sĩ cảm ơn sự quan tâm của tỉnh Hà Giang tới công tác bảo tồn văn hóa truyền thống các dân tộc và hoạt động nghệ thuật trên địa bàn tỉnh. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp; cống hiến hết mình cho hoạt động nghệ thuật, biểu diễn phục vụ nhân dân. Các nghệ nhân, nghệ sĩ cũng kiến nghị tỉnh nhiều nội dung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc và tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhân dân, phục vụ các sự kiện chính trị của tỉnh…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các nghệ nhân, nghệ sĩ trong gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc và hoạt động nghệ thuật góp phần xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh. Đồng chí cũng thông tin tới các nghệ nhân, nghệ sĩ những chủ trương, định hướng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh thời gian qua và những năm tới.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhấn mạnh những nét văn hóa đặc trưng, đa dạng, bản sắc là những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, khơi dậy, tạo sự thống nhất cao trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh mong muốn các nghệ nhân, người có uy tín tiếp tục tuyên truyền, vận động thay đổi tư duy của người dân, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa tốt đẹp vừa xóa bỏ hủ tục, thay đổi phong tục, tập quán lạc hậu; quan tâm tuyên truyền vận động các gia đình đưa trẻ đến trường, đảm bảo mọi trẻ em trong độ tuổi đều được đi học. Đoàn Nghệ thuật tỉnh thay đổi tư duy trong hoạt động, quản lý; phát huy năng lực, sở trường trong sáng tạo nghệ thuật của từng cán bộ, diễn viên; tiếp tục rèn luyện, đổi mới hoạt động chuyên môn có thêm nhiều tác phẩm hay, đặc sắc, đa dạng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang khẳng định: Đội ngũ nghệ nhân, nghệ sĩ của tỉnh là một trong những lực lượng nòng cốt trên mặt trận tuyên truyền, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và giảm nghèo bền vững./.