Chương trình sinh hoạt chính trị với chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh - tên Người sáng mãi"

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), mừng Xuân Quý Mão 2023 và thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tối 6/2, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Chương trình sinh hoạt chính trị với chủ đề: "Chủ tịch Hồ Chí Minh - tên Người sáng mãi".

Các đại biểu dự Chương trình.

Dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội; Vụ Lý luận Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; các vị lão thành cách mạng cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Hoàn Kiếm.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ quận; góp phần ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 93 năm thành lập, đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhân tố quyết định sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Chương trình tái hiện chân thực những năm tháng hoạt động cách mạng gian khổ, những câu chuyện đời thường nhưng tràn đầy tình yêu thương và tư tưởng sâu sắc của Người.

Tại Chương trình, các đại biểu và đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân quận Hoàn Kiếm đã thưởng thức 2 vở kịch ngắn “Đoàn kết là sức mạnh”, “Bác Hồ và mùa xuân năm ấy”.

Trong đó, vở kịch “Đoàn kết là sức mạnh” có nội dung xoay quanh câu chuyện nội bộ của Đại đoàn Tả ngạn trên chiến khu Việt Bắc trong những ngày đầu kháng chiến chống Pháp. Còn vở kịch “Bác Hồ và mùa xuân năm ấy” khắc họa hình tượng Vị lãnh tụ kính yêu với “ham muốn tột bậc là làm sao cho nhân dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam.

Thông qua buổi sinh hoạt chính trị, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng quận Hoàn Kiếm và Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ quận, thiết thực “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão năm 2023”./.