Giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình tỉnh Cao Bằng trong giai đoạn hiện nay

Sáng 29/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức Hội thảo khoa học "Nâng cao hiệu quả công tác gia đình trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình tỉnh Cao Bằng trong giai đoạn hiện nay".

Quang cảnh Hội thảo.

Nhận thức được tầm quan trọng của gia đình, giá trị văn hóa gia đình đối với quá trình phát triển của đất nước, của tỉnh, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Cao Bằng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác gia đình, chủ động chỉ đạo, tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết, chỉ thị liên quan đến công tác gia đình, xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 87 số hộ đạt gia đình văn hóa, số hộ gia đình 3 thế hệ trở lên được lưu giữ, tỷ lệ đạt 38,4%, các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam được giữ gìn, phát huy.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về kết quả chỉ đạo, thực hiện công tác lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền các cấp, sự tham gia của đoàn thể chính trị - xã hội, sự vào cuộc của toàn xã hội trong công tác xây dựng gia đình văn hóa, nâng cao hiệu quả công tác gia đình trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình trên địa bàn tỉnh,...

Kết luận Hội thảo, đồng chí Bế Thanh Tịnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng đề nghị ngành Tuyên giáo tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền triển khai kịp thời, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác gia đình, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về vai trò, tầm quan trọng của gia đình trong phát triển kinh tế - xã hội.

Các ban, ngành, đoàn thể liên quan thực hiện tốt trách nhiệm là cơ quan quản lý nhà nước đối với lĩnh vực gia đình. Tích cực tham mưu cho tỉnh định hướng các nhiệm vụ công tác gia đình gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan đến công tác gia đình; bám sát định hướng của tỉnh, kịp thời phản ánh, đưa tin tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, các văn bản pháp luật mới về công tác gia đình…, góp phần đẩy mạnh xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hướng tới mục tiêu xây dựng Cao Bằng ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh./.