Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới

Đây là chủ đề buổi Toạ đàm do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức ngày 21/10.

Quang cảnh buổi Toạ đàm.

Qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, hoạt động tuyên truyền miệng đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, từng bước đi vào nền nếp. Nội dung thông tin, tuyên truyền đa dạng, phong phú trên các lĩnh vực, vừa có nội dung chuyên sâu, vừa đảm bảo tính toàn diện, cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được các cấp ủy quan tâm củng cố, phát triển rộng khắp, trở thành lực lượng chủ lực trong công tác tuyên truyền miệng của Đảng bộ tỉnh và đóng góp to lớn, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tư tưởng.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại một số hạn chế như chưa theo kịp sự thay đổi ngày càng nhanh của xã hội, chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có lúc chưa đáp ứng yêu cầu.... Đây cũng là nội dung được nhiều đại biểu dự Toạ đàm tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục.

Đồng chí Lê Thị Kim Loan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp phát biểu tại buổi Toạ đàm.

Theo đồng chí Lê Thị Kim Loan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp, buổi Tọa đàm tiếp tục khẳng định ý nghĩa, vị trí, tầm quan trọng không thể thay thế của công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Đặc biệt, các ý kiến đã phân tích sâu, trao đổi, thảo luận trên tinh thần thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng những hạn chế, khó khăn và thách thức của công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên của ngành, địa phương và của tỉnh trong bối cảnh xã hội bùng nổ thông tin như hiện nay, nhất là nêu rõ những bài học kinh nghiệm, giải pháp để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới./.