Bình Phước: Tuyên truyền công tác biên giới lãnh thổ đất liền Việt Nam - Campuchia

Ngày 15/12, Ban Chỉ đạo công tác biên giới tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác biên giới lãnh thổ đất liền Việt Nam - Campuchia năm 2022.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Phước triển khai chuyên đề tại Hội nghị.

Hội nghị đã triển khai 3 chuyên đề: Quan hệ Việt Nam - Campuchia thời gian gần đây và phương hướng hợp tác trong thời gian tới; những thông tin chung về công tác biên giới Việt Nam - Campuchia nói chung và của tỉnh Bình Phước nói riêng; đối ngoại biên phòng - kế sách bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa bằng biện pháp hòa bình.

Thông qua các chuyên đề được triển khai, một lần nữa khẳng định sự hợp tác hữu nghị giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân 2 nước Việt Nam - Campuchia ngày càng được củng cố trên các lĩnh vực; công tác xây dựng, bảo đảm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của 2 đất nước luôn được hai bên tôn trọng.

Đây sẽ là những kiến thức bổ ích, hỗ trợ rất lớn cho các đại biểu trong quá trình tham mưu giúp cơ quan, đơn vị hoạch định và triển khai thực hiện nhiệm vụ biên giới lãnh thổ hiệu quả; đồng thời thu thập những thông tin đóng góp cho địa phương và Trung ương trong công tác quản lý, bảo vệ và xây dựng đường biên giới giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Quang cảnh Hội nghị.

Là tỉnh có đường biên giới dài 258,939km, công tác đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhà nước và đối ngoại nhân dân với các tỉnh bạn của Vương quốc Campuchia luôn được tỉnh Bình Phước duy trì và phát huy. Song song đó, công tác tuyên truyền về biên giới lãnh thổ luôn được tỉnh xem là nội dung quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh…