Gia Lai: Trao giải Cuộc thi "Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam" và 40 năm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982

Thành công của cuộc thi đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng; nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chiều 14/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai phối hợp với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam” và 40 năm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho các cá nhân đạt giải của Cuộc thi.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 29/8/2022 đến ngày ngày 2/12/2022. Người dự thi sử dụng một trong hai hình thức để tham gia như: thứ nhất thi trắc nghiệm online qua Báo Gia Lai điện tử; gialaitv.vn; trang tin điện tử Tuyên giáo Gia Lai

(http://www.thongtintuyengiaogialai.vn) và các báo, tạp chí điện tử, trang/cổng Thông tin điện tử của các địa phương, cơ quan, đơn vị có đường link liên kết với cuộc thi. Thứ hai thi trắc nghiệm online qua biểu mẫu điện tử (đường link) được đăng và chuyển tải trên môi trường mạng Internet (qua mạng xã hội Facebook, Zalo).

Cuộc thi được tổ chức trong 7 kỳ, định kỳ 2 tuần/kỳ; mỗi kỳ có 8 câu hỏi, trong đó có 7 câu hỏi về nội dung và 1 câu hỏi về dự đoán số lượt người tham gia kỳ thi. Kết quả, cuộc thi đã thu hút 840.443 lượt người dự thi đến từ 62/63 tỉnh, thành trong cả nước, trung bình mỗi kỳ có 120.063 lượt người dự thi. Ngoài ra, Cuộc thi còn nhận được sự tham gia đông đảo của người dân các tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Ninh Bình, Sóc Trăng, Hậu Giang và Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội. Qua 7 kỳ thi, Ban Tổ chức đã trao 147 giải cá nhân, gồm: 7 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba và 105 giải khuyến khích.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tập thể đạt giải của Cuộc thi.

Thành công của cuộc thi đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng; nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; những nội dung cơ bản của Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển Việt Nam năm 1982; tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC); Luật biển Việt Nam năm 2012.

Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới; khẳng định Việt Nam là quốc gia yêu chuộng hòa bình, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong thực hiện Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982; luôn tôn trọng và thực hiện nghiêm các cam kết quốc tế và sẵn sàng cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với các thách thức chung, hướng tới mục tiêu giữ gìn vùng biển ổn định, hòa bình, hội nhập và phát triển bền vững.

Dịp này, Quân chủng Hải quân đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức cuộc thi. Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tặng quà 25 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.