Bến Tre trao giải Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 25/10, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cấp tỉnh, lần thứ hai năm 2023.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao giải cho các tác giả.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động, nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia.

Qua đó, toàn tỉnh có 1.354 tác giả, 89 nhóm tác giả tham gia Cuộc thi với 1.436 tác phẩm. Ban Tổ chức đã trao giải cho 45 tác giả, nhóm tác giả với 47 tác phẩm và 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức triển khai Cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Cao Văn Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, thông qua Cuộc thi góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa về tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đồng chí Cao Văn Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu tại buổi lễ.

Các tác phẩm dự thi bám sát kế hoạch, thể lệ Cuộc thi, nội dung tập trung vào các chủ đề: Bảo vệ, khẳng định vai trò và ý nghĩa thời đại của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nhận diện, đấu tranh phản bác luận điệu mới của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị để chống Đảng, Nhà nước; nhận diện, phê phán các biểu hiện lệch lạc, “lệch chuẩn” trong xã hội.

Từ đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng…