Bến Tre: Phát huy vai trò hệ thống tuyên giáo trong xây dựng điển hình phong trào thi đua “Đồng khởi mới”

Ngày 20/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre phối hợp với Ban Thường vụ Huyện ủy Thạnh Phú tổ chức Hội nghị tọa đàm với chủ đề: Xây dựng "điển hình", học tập "điển hình", bắt kịp "điển hình" và vượt qua "điển hình" trong thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030.

Quang cảnh Hội thảo.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận trao đổi kinh nghiệm, đánh giá kết quả qua gần 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới”.

Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường nghiên cứu khoa học, nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng các điển hình trong phong trào thi đua “Đồng khởi mới”; phát huy vai trò tham mưu của Ban Tuyên giáo các cấp trong thực hiện phương châm “Hai chân - Ba mũi” và phương thức “Xây dựng "điển hình", học tập "điển hình", bắt kịp "điển hình" và vượt qua "điển hình’” trong công tác tuyên giáo…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Cao Văn Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre đề nghị, các cấp ủy đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt Chỉ thị số 01-CT/TU để cán bộ, đảng viên thật sự “Hiểu đúng - nhận thức sâu - đồng thuận cao - tích cực hưởng ứng thực hiện”, đưa phong trào thi đua “Đồng khởi mới” đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Cao Văn Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác phối hợp thông tin tuyên truyền đến các đoàn thể, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Đồng khởi mới” bằng những hành động thiết thực và hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, khảo sát các tổ chức, cá nhân trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU để kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu…